Ngoại trưởng Nga kêu gọi BRICS tăng cường chống khủng bố

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Vụ tấn công khủng bố vào Nhà hát Crocus cho thấy sự cần thiết phải tăng cường nỗ lực chung của các nước BRICS trong cuộc chiến chống khủng bố, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

"Để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh ở Kazan, chúng tôi đặc biệt chú ý đến việc phát triển hợp tác chống khủng bố. Chúng tôi có một nhóm làm việc BRICS về chống khủng bố, bao gồm năm nhóm nhỏ. Các sự kiện bi thảm gần đây ở Nhà hát Crocus gần Matxcơva một lần nữa chứng tỏ sự cần thiết phải tăng cường nỗ lực chung của các chuyên gia và nhà lập pháp ở các khu vực này để chống lại cái ác toàn cầu”, - ông nói trong cuộc gặp với đại diện các ủy ban liên quan về các vấn đề quốc tế của nghị viện các nước thành viên BRICS.

Ông Lavrov cũng chỉ ra rằng Nga, trong khuôn khổ BRICS, cũng nhằm mục đích phát triển hợp tác chống ma túy, đồng thời lưu ý tầm quan trọng của việc giải quyết các vấn đề an ninh mạng.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov thăm Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2024
Chuyên gia: Trung Quốc và Nga cần tăng cường gắn kết trong bối cảnh “ngăn chặn kép” từ phương Tây

Mỹ chậm cải cách Ngân hàng Thế giới và IMF vì sợ mất vị thế

Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ Quốc tế đang cố gắng bằng mọi cách có thể để làm chậm lại quá trình cải cách, làm chậm việc sửa đổi hạn ngạch bỏ phiếu và duy trì phần của họ, điều này cho phép họ một tay chặn hầu hết các quyết định. Tất nhiên, điều này là không công bằng , phi dân chủ và đơn giản là không trung thực”, ông Lavrov nói trong cuộc gặp với các chủ tịch và đại diện ủy ban các vấn đề quốc tế của quốc hội các nước BRICS.

Theo ông, vấn đề cải cách hệ thống tài chính tiền tệ quốc tế ngày càng trở nên gay gắt, đã “quá chín muồi” từ lâu nên Matxcơva và các đối tác thống nhất sẽ đi theo hướng này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала