- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Ukraina không còn hệ thống phòng không nào hữu hiệu

© AP Photo / Iryna RybakovaQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina không còn phương tiện phòng không nào hiệu quả, do vậy không bảo vệ được các công trình hạ tầng quan trọng và để quân đội Nga thống trị bầu trời Ukraina, cựu Trợ lý Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Stephen Bryan nhận xét.

“Ukraina không còn hệ thống phòng không hiệu quả nào có thể bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng hay ngăn chặn máy bay Nga trên chiến trường hoặc gần chiến trường… Nếu không có phương tiện phòng không hiệu quả thì Nga sẽ thống trị không phận Ukraina”, - ông Bryan viết trong một bài báo trên trang tin điện tử Weapons and Strategy của mình:

Như chính trị gia lưu ý, đến tháng 7 Ukraina sẽ nhận được máy bay chiến đấu F-16 “loại cũ, đã qua sử dụng”, tuy nhiên khả năng thay đổi tình thế trên bầu trời nhờ loại máy bay này là một vấn đề đáng nghi ngờ. Ông cũng nói rằng hầu hết các hệ thống phòng không trước đây do Mỹ hoặc các nước châu Âu cung cấp cho Ukraina đều đã bị phá hủy hoặc đã hết tên lửa dự trữ.
Tổ hợp tên lửa phòng không Patriot của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina có ý định quyết liệt yêu cầu phương Tây cung cấp Patriot
Trước đó Vladimir Zelensky cho rằng nếu không có sự ủng hộ của Quốc hội Mỹ về việc cấp kinh phí cho gói viện trợ mới thì Ukraina sẽ rất khó khăn và Kiev sẽ thua trong cuộc xung đột. Ngoài ra, người đứng đầu cơ quan ngoại giao EU, ông Josep Borrell cho biết Ngoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba “vừa mới đây” đã “tuyệt vọng” hỏi xin ông 7 hệ thống Patriot. Sau đó trong cuộc phỏng vấn với báo Washington Post Kuleba nói rằng chính sách ngoại giao “tốt” của ông không có tác dụng và giờ đây ông ta dự định sẽ quyết liệt yêu cầu phương Tây cung cấp hệ thống phòng không Patriot.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала