- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Zaporozhye ngăn chặn một loạt vụ khủng bố nhờ áp chế được UAV của địch

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga theo hướng Zaporozhye
Quân đội Nga theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng cảnh sát quân sự của Tập đoàn quân cận vệ hợp thành số 58 đã áp chế một chiếc UAV của Ukraina mang theo vật liệu nổ, nhờ đó ngăn chặn được một loạt các vụ phá hoại và tấn công khủng bố có thể xảy ra ở tỉnh Zaporozhye.
Đây là thông tin của chỉ huy một trung đội công binh có bí danh “Angel” thuộc tiểu đoàn cảnh sát quân sự nói với các nhà báo.
Tổ trinh sát trên không của cảnh sát quân sự đã phát hiện ra một máy bay không người lái của Ukraina; do bị phương tiện tác chiến áp chế nên chiếc UAV đã mất định hướng và mất liên lạc với trạm điều khiển. Khi kiểm tra thì thấy chiếc máy bay này mang theo vật liệu nổ.
"Máy bay có một ống treo trên bộ trợ dẫn được cho là sẽ thả hàng xuống chỗ người nhận. Gói hàng trong đó có thuốc nổ dẻo, 7 nổ điện, pin, một máy quay video để quay vụ nổ, cùng với một đầu kích nổ được điều khiển bằng sóng vô tuyến. Theo tôi tất cả những thứ đó là tiền đề để sau này có thể thực hiện một loạt vụ nổ trên lãnh thổ của chúng tôi. Tôi thấy do số lượng ngòi nổ điện trong gói hàng là 7 chiếc nên chắc bọn chúng sẽ chuẩn bị tiến hành bảy vụ khủng bố”, - người chỉ huy trung đội công binh nhận định.
Theo ông, đơn vị cảnh sát quân sự thuộc Tập đoàn quân đoàn 58 làm nhiệm vụ trinh sát kỹ thuật và rà phá bom mìn đã có mặt tại vùng chiến dịch đặc biệt được một năm rưỡi.
Lính đặc nhiệm FSB. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
FSB ngăn chặn một cuộc tấn công khủng bố của Ukraina bằng vũ khí hóa học ở vùng Zaporozhye
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала