- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky cho biết Ukraina đang chuẩn bị kế hoạch phá hủy cây cầu Crưm

© Sputnik / Maks Vetrov / Chuyển đến kho ảnhCây cầu Crưm
Cây cầu Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Kiev đang chuẩn bị kế hoạch cho cuộc phản công mới, bao gồm cả việc phá hủy cầu Crưm, Vladimir Zelensky cho biết trong cuộc phỏng vấn với tờ Bild của Đức.
"Chúng tôi thực sự muốn điều này. Không chỉ về cây cầu ở Kerch mà mọi người đang nói đến. Chúng tôi đang nói về số cơ sở hạ tầng coi là mục tiêu quân sự. Chúng tôi đang nói về những cây cầu, sân bay", ông nói.
Zelensky làm rõ quân đội Ukraina muốn tấn công những cây cầu vận chuyển vũ khí và các sân bay mà từ đó máy bay xuất kích tấn công chống lại Ukraina.
Kiev nhiều lần cố gắng tấn công cầu Crưm. Đặc biệt, ngày 17 tháng 7 năm ngoái, Ukraina tấn công bằng hai thuyền không người lái hải quân. Vụ nổ làm hư hỏng phần đường của cầu, 1 bé gái bị thương và cha mẹ bé thiệt mạng. Ủy ban điều tra Nga khởitố vụ án hình sự theo điều khoản “Đạo luật khủng bố”. SBU trên kênh Telegram của mình, thực sự thừa nhận trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố.
Sáng ngày 8/10/2022, 1 chiếc xe tải phát nổ trên cầu Crưm khiến 7 thùng nhiên liệu đoàn tàu bốc cháy, 2 nhịp cầu ô tô bên phải bị sập phần. Người đứng đầu SBU, Malyuk, cho biết vào tháng 7 năm ngoái các nhân viên của ông tađứng đằng sau việc này.
Cư dân Sevastopol trong buổi hòa nhạc kỷ niệm việc sáp nhập Crưm vào Liên bang Nga trên Quảng trường P.S. Nakhimov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2024
Multimedia
10 năm thống nhất Crưm với Nga
Cuộc phản công của Ukraina bắt đầu vào ngày 4 tháng 6 năm 2023 và ba tháng sau, Vladimir Putin tuyên bố: “cuộc phản công” không chỉ bị đình trệ mà “đó là thất bại”. Vào tháng 1, tổng thống Nga nói Ukraina thất bại trong cuộc phản công và quyền chủ động nằm trong tay quân đội Nga. Theo ông, nếu tình trạng này tiếp diễn, câu hỏi về tư cách nhà nước của Ukraina sẽ sớm nảy sinh.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trong cuộc gặp với lãnh đạo quân đội ngày 2/4 cho biết, tổn thất của quân đội Ukraina kể từ đầu năm vượt quá 80 nghìn người. Ông tuyên bố sau thất bại của cuộc phản công mùa hè, địch không thành công trong việc cố gắng giành được chỗ đứng trên số tuyến nhất định. Quân đội Nga tiếp tục đẩy quân Ukraina về phía tây. Chỉ trong tháng 3, đã giải phóng Nevelskoye, Orlovka, Tonenkoye, Krasnoye củaDNR cũng như làng Mirnoye ở vùng Zaporozhye.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала