- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các nước phương Tây thấp thỏm chờ thất bại của Ukraina trong xung đột với Nga

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhXe tăng T-72 nhóm quân "Trung tâm" hoạt động chiến đấu theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt
Xe tăng T-72 nhóm quân Trung tâm hoạt động chiến đấu theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phương Tây đang thấp thỏm chờ tin thất bại của Ukraina trong cuộc xung đột với Nga, báo Pháp Le Figaro cho biết.
"Những tổn thất to lớn của người Ukraina, thể hiện rõ qua tình hình trên mặt trận và độ chính xác từ các đòn tấn công của quân Nga, khiến bất kỳ cuộc tấn công nào của Lực lượng vũ trang Ukraina đều tốn nhiều sức lực và tốn kém về nhân mạng. Và qua mỗi ngày trong tình trạng này kết quả chiến sự của phía Ukraina đều liên tục suy giảm khiến giả thuyết thành công càng trở nên bấp bênh, trong khi càng bộc lộ rõ hơn sự thất bại của Ukraina hai năm sau khi bắt đầu xung đột”, bài báo viết.
Các nhà báo lưu ý rằng ở phương Tây bắt đầu vang lên cảnh báo thường xuyên hơn về thất bại sắp đến của Kiev khi không có thêm sự trợ giúp từ các đồng minh, và ngay cả chính Tổng thống Vladimir Zelensky của Ukraina cũng để ngỏ rằng kết cục như vậy sẽ nhanh chóng xảy ra.
Các quan sát viên của Le Figaro nhấn mạnh rằng quân Nga tiếp tục gây áp lực mạnh với Lực lượng vũ trang Ukraina ở mặt trận, còn bản thân người Ukraina đã hoàn toàn không còn mong muốn chiến đấu trong hàng ngũ quân đội của Kiev nữa.
Quân nhân Ukraina tại thị trấn Chasov Yar gần Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev xin Paris giúp cầm cự cho đến cuộc phản công năm 2025

Cục diện chiến trường thể hiện rõ thế thua của Ukraina

Thời gian gần đây, quân Nga đã đạt những thành công đáng kể ở hướng Donetsk. Cụ thể, vào ngày 23 tháng 3, quân Nga đã nắm quyền kiểm soát làng Krasnoye. Việc giải phóng điểm dân cư này giúp đẩy lùi Lực lượng vũ trang Ukraina ra khỏi Artemovsk và tạo mối đe dọa từ sườn phía bắc cho nhóm quân Ukraina ở khu vực Klesheevka. Việc chiếm được Krasny cũng giúp đơn giản hóa bước tiến tới Chasov Yar, là thành phố quan trọng trong khu vực giáp ranh này.
Ngày 2 tháng 4, trong cuộc họp với lãnh đạo Lực lượng vũ trang Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố rằng, kể từ tháng 1, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất hơn 80.000 binh sĩ, 14.000 đơn vị vũ khí các loại, trong đó có hơn 1.200 xe tăng và các loại xe chiến đấu bọc thép khác. Đại tướng Shoigu cũng cho biết rằng sau thất bại trong cuộc phản công mùa hè, lực lượng Ukraina đang cố gắng giành chỗ đứng trên một số phòng tuyến nhưng không thành công, còn quân Nga tiếp tục đánh đuổi Lực lượng vũ trang Ukraina về phía tây.
Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Duda nói Ba Lan không thể chuyển giao hệ thống Patriot cho Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала