- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ bất ngờ thừa nhận về kế hoạch đối với Ukraina

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteCờ của Ukraina và Hoa Kỳ tại tòa nhà Capitol ở Washington
Cờ của Ukraina và Hoa Kỳ tại tòa nhà Capitol ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Washington không có “kế hoạch B” để hỗ trợ Ukraina ngoại trừ khoản tiền trị giá 60 tỷ USD đang bị Quốc hội chặn lại, hãng thông tấn Bloomberg dẫn lời các quan chức Mỹ không muốn nêu tên đưa tin.
“Mỹ không có “kế hoạch B” để hỗ trợ Ukraina, ngoại trừ khoản viện trợ quân sự trị giá 60 tỷ USD vẫn đang bị Quốc hội đóng băng…”, - hãng tin dẫn lời các quan chức cho biết.
Theo những nguồn tin của Bloomberg, chính quyền Joe Biden ngày càng tỏ ra thất vọng với cả các đảng viên Cộng hòa trong quốc hội lẫn các đồng minh châu Âu, khi nỗi lo ngại về khả năng quân đội Nga có thể đạt được những bước tiến lớn trong những tuần tới ngày càng gia tăng.
Một quan chức Mỹ giấu tên cho biết các nhà lãnh đạo châu Âu cần chấm dứt việc trì hoãn và triển khai sử dụng tiền lãi thu được từ tài sản bị phong tỏa của Nga để giúp đỡ Kiev. Đồng thời, một nguồn tin khác của hãng này nói thêm rằng châu Âu phải khẩn trương đáp ứng yêu cầu của Ukraina về việc cung cấp cho nước này hệ thống phòng không Patriot từ cơ số dự trữ của chính mình.
John Kirby  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Kirby nói điều gì sẽ xảy ra nếu Mỹ ngừng hỗ trợ Ukraina
Tháng 12 năm ngoái, chính quyền Mỹ đã hết khả năng cung cấp vũ khí cho Ukraina; năm nay chỉ có một gói viện trợ trị giá 300 triệu USD được chuyển giao. Yêu cầu của Nhà Trắng cấp 60 tỷ USD cho Kiev vẫn đang chờ Quốc hội phê chuẩn.
Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson trước đó bày tỏ hy vọng rằng các nhà lập pháp có thể bắt đầu xem xét dự luật hỗ trợ Ukraina khi trở lại làm việc sau kỳ nghỉ vào tháng Tư. Tuy nhiên có khả năng ông phải đối mặt với sự phản kháng của các nghị sĩ cùng trong đảng Cộng hòa vốn không hài lòng với việc viện trợ cho Kiev. Họ có thể cố gắng buộc ông phải rời chức vụ nếu dự luật được đưa ra biểu quyết. Phe Dân chủ thiểu số tại Hạ viện ám chỉ rằng họ sẵn sàng ủng hộ Chủ tịch Hạ viện trong trường hợp này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала