- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Nebenzya bình luận về yêu cầu của Nga đối với Ukraina

© Cơ quan báo chí của Bộ Ngoại giao Nga / Chuyển đến kho ảnhĐại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Nebenzya
Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Nebenzya - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Kiev có thể đáp ứng các yêu cầu của Nga mà không tổn hại gì cho quy chế Nhà nước và chủ quyền của chính mình, ông Vasily Nebenzya, đại diện thường trực của Nga tại tổ chức thế giới tuyên bố trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Kiev không thực sự muốn hoà bình

"Những yêu cầu công bằng và chính đáng của chúng tôi đối với nước láng giềng, vốn là nền tảng của chiến dịch quân sự đặc biệt, đều được nêu rõ ràng. Ukraina có thể thực hiện những yêu cầu đó mà hoàn toàn không phương hại gì đến chủ quyền và quy chế quốc gia của mình", ông Nebenzya nói.
Như Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc chỉ ra, nếu như Ukraina thực sự muốn hòa bình thì họ đã đạt được điều đó từ lâu.
Theo lời ông, vào mùa xuân năm 2022, sau khi tổ chức hành động khiêu khích dối trá ở Bucha, dưới sức ép của các nhà phụ trách phương Tây, Kiev đã “từ chối cơ hội tốt nhất đối với chính mình để có hoà bình”.
Vasily Nebenzya, Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thay đổi căn bản đang diễn ra trong cuộc chiến ở Ukraina

Tại sao Ukraina không theo gương Đức và Nhật Bản

"Việc nước Đức phải chia tay với chủ nghĩa phát-xít còn Nhật Bản từ giã chủ nghĩa quân phiệt đã không dẫn đến sự biến mất của các quốc gia này. Vậy tại sao Ukraina không thể làm như vậy, ngừng phân biệt đối xử chống các cư dân nói tiếng Nga, đối xử với những người nói tiếng Nga trong tương ứng nghiêm túc với các giá trị châu Âu? Giải đáp cho câu hỏi này rất đơn giản. Bởi vì Washington, London và Brussels không cần đến một Ukraina là bạn của Nga. Và đó không dành cho một Ukraina như thế mà họ đầu tư vào đó trong 10 năm", Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала