- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thay đổi căn bản đang diễn ra trong cuộc chiến ở Ukraina

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhVasily Nebenzya, Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc
Vasily Nebenzya, Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cuộc chiến ở Ukraina hiện đang có sự thay đổi căn bản, đại diện thường trực của Liên bang Nga tại Liên hợp quốc Vasily Nebenzya cho biết.
Nhà ngoại giao Nga lưu ý rằng các gói viện trợ mới của phương Tây dành cho Kievsẽ không giúp nước này thay đổi tình hình trên chiến trường. Ông Vasily Nebenzya nhấn mạnh, điều tương tự cũng áp dụng cho cái gọi là “tấn công bằng thịt” của quân đội Ukraina.
“Một sự thay đổi căn bản đang diễn ra trong các hoạt động quân sự trước mắt chúng ta. Ngay cả các gói viện trợ mới của phương Tây, cũng như cái gọi là “các cuộc tấn công bằng thịt” và cuộc phản công mới của chế độ Kiev đều không thể thay đổi xu hướng này”, ông Nebenzya nói.
Ngày 11/4, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tuyên bố đang chuẩn bị kế hoạch cho cuộc phản công mới ở khu vực xung đột. Theo Zelensky, chiến lược này cũng sẽ bao gồm nhiệm vụ phá hủy cầu Crưm và các vật thể khác của Nga. Theo nguyên thủ quốc gia, Kiev “thực sự muốn” phá hủy các công trình liên quan.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hội đồng Liên bang Nga phản ứng với việc Zelensky tuyên bố phá hủy cầu Crưm
Sau đó, thư ký báo chí Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov đã bình luận về phát biểu của nhà lãnh đạo Ukraina. Trong cuộc họp giao ban thường xuyên với các nhà báo, ông Dmitry Peskov nói rằng các mối đe dọa công khai của Kiev đối với các cơ sở hạ tầng của Nga đã bộc lộ bản chất thực sự của giới lãnh đạo Ukraina hiện tại và xác nhận quyết định triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt là đúng đắn
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала