- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hội đồng Liên bang Nga phản ứng với việc Zelensky tuyên bố phá hủy cầu Crưm

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky công bố kế hoạch phá hủy cây cầu Crưm nhằm nâng cao giá trị của mình ở phương Tây, đồng thời cũng để chứng tỏ quân đội Ukraina vẫn mạnh. Ý kiến này được Thượng nghị sĩ Crưm Sergei Tsekov bày tỏ trong cuộc phỏng vấn với một trong những tờ báo Nga.
Ông Sergei Tsekov tin tưởng rằng mọi nỗ lực của Kiev nhằm xâm chiếm địa điểm chiến lược sẽ thất bại.
“Bộ Quốc phòng đã rút ra kết luận từ các cuộc tấn công trước đó. Chúng tôi thấy rằng khả năng bảo vệ cầu Crưm đang được cải thiện: cầu được bảo vệ từ trên không, trên biển và trên đất liền. Các xe ô tô đi vào đường được kiểm tra kỹ lưỡng. Vì vậy, chúng ta nên dự đoán rằng kế hoạch của Zelensky sẽ một lần nữa sụp đổ”, ông Tsekov nói.
Ông Tsekov nói thêm rằng giới lãnh đạo Ukraina muốn phá hủy cầu Crưm là vì Kiev coi đây là biểu tượng Crưm thống nhất với Nga.
Ngày 11 tháng 4, Zelensky thông báo rằng ê kíp của ông đang chuẩn bị kế hoạch phản công mới trong vùng chiến sự. Theo Zelensky, kế hoạch này bao gồm nhiệm vụ phá hủy cầu Crưm.
Cây cầu Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky cho biết Ukraina đang chuẩn bị kế hoạch phá hủy cây cầu Crưm
Như nhà lãnh đạo Ukraina đã nói, Kiev “thực sự muốn” phá hủy các cơ sở của Nga. Đồng thời, chúng ta không chỉ nói về cầu Crưm, mà còn về một số công trình cơ sở hạ tầng khác.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov sau đó tuyên bố rằng giới lãnh đạo Ukraina không che giấu các kế hoạch quyết liệt liên quan đến cơ sở hạ tầng trên lãnh thổ Liên bang Nga và qua đó khẳng định quyết định của nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin về việc phát động chiến dịch quân sự đặc biệt (SVO) là đúng đắn. .
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала