Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Tiết lộ từ Hoa Kỳ: Iran có thể tấn công Israel trong ngày 12 tháng 4

CC BY 4.0 / Fars Media Corporation/Hamidreza Nikoomaram / رزمایش اقتدار ۱۴۰۲ نیروی زمینی ارتش (cropped photo)Cuộc tập trận lớn của Quân đội Iran
Cuộc tập trận lớn của Quân đội Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ cho rằng cuộc tấn công của Iran nhằm vào Israel sẽ diễn ra vào ngày 12 tháng 4; có thể huy động hơn 100 máy bay không người lái và hàng chục tên lửa để tấn công các mục tiêu quân sự, kênh truyền hình CBS News đưa tin dẫn nguồn từ các quan chức Mỹ.
“Đang chờ đợi là cuộc tấn công lớn của Iran vào Israel sẽ ​​diễn ra ngay vào thứ Sáu, sử dụng hơn 100 máy bay không người lái và hàng chục tên lửa, nhằm vào các mục tiêu quân sự bên trong đất nước này”, kênh truyền hình thông báo, dẫn nguồn từ hai quan chức Mỹ ẩn danh.
Như Sputnik đưa tin, cuộc không kích của Israel vào Damascus ở Syria dẫn đến việc tòa nhà Tổng Lãnh sự quán Iran bị phá hủy.
Các nguồn tin cho biết, Israel sẽ khó có thể phòng thủ trước cuộc tấn công quy mô này.

Cuộc không kích của Israel vào Tổng Lãnh sự quán Iran ở Syria

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Syria, cuộc không kích của Israel nhằm vào tòa nhà Tổng Lãnh sự quán Iran ở thủ đô Damascus của Syria xảy ra vào tối 1 tháng 4. Trong khuôn viên Tổng Lãnh sự quán cũng có dinh thự của Đại sứ Iran Hossein Akbari – ông may mắn không bị thương trong vụ tấn công. Như Bộ Quốc phòng Syria tuyên bố, tòa nhà Tổng Lãnh sự quán đã bị phá hủy hoàn toàn do đòn tấn công bằng tên lửa.
Pháo sáng của quân đội Israel thắp sáng bầu trời đêm ở thành phố Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Israel chuẩn bị đối phó với cuộc tấn công trực tiếp từ Iran trong thời gian tới
Theo dữ liệu của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (các đơn vị tinh nhuệ của Lực lượng Vũ trang), cuộc tấn công của Israel đã giết chết 7 sĩ quan IRGC, trong đó có hai tướng cố vấn cấp cao: Tướng Mohammad Reza Zahedi, chỉ huy Lực lượng «Quds» của IRGC ở Syria và Liban, cùng với cấp phó của ông là Chuẩn tướng Mohammad Hadi Haji Rahimi.
Bộ Ngoại giao Iran tuyên bố rằng họ có quyền đáp trả cuộc không kích của Israel vào Tổng lãnh sự quán ở Damascus, cũng như phân định dùng cách nào để "trừng phạt kẻ xâm lược".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала