- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia quân sự Mỹ giải thích lý do phương Tây gửi vũ khí tới Ukraina

© AP Photo / Matt RourkeĐạn chùm M795 do Hòa Kỳ sản xuất
Đạn chùm M795 do Hòa Kỳ sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phương Tây gửi vũ khí đến Ukraina không phải vì lợi ích của người Ukraina mà là để phục vụ lợi ích của Chính phủ ở Kiev và dành cho cuộc đối đầu chống Nga, cựu chuyên viên phân tích của Lầu Năm Góc, trung úy Không quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski tuyên bố trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

"Các nguồn cung cấp vũ khí của phương Tây cho Ukraina chính là rào cản đối với hòa bình. Sự hỗ trợ của phương Tây đã giúp gây chiến và chống lại hòa bình. Vũ khí gửi đến đó không phải dành cho người Ukraina mà là cho Chính phủ ở Kiev, thoạt đầu được bầu ra thông qua cuộc đảo chính thực hiện dưới ảnh hưởng của CIA và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vào năm 2014, để đối đầu với Nga theo nghĩa quân sự», bà Kwiatkowski nói.

Xe tăng T-72 nhóm quân Trung tâm hoạt động chiến đấu theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các nước phương Tây thấp thỏm chờ thất bại của Ukraina trong xung đột với Nga
Lập trường nhất quán của Nga
Nga cho rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina cản trở việc giải quyết, trực tiếp kéo các nước NATO vào cuộc xung đột và là động tác "đùa với lửa". Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina cũng sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp để quân Nga tấn công. Theo lời ông, Hoa Kỳ và NATO đang trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ bơm vũ khí mà còn đào tạo nhân lực cho Kiev ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không hề góp phần vào các cuộc đàm phán mà chỉ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала