- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu quân nhân Hoa Kỳ tố những kẻ đã liên kết với chủ nghĩa phát-xít ở Ukraina

© Sputnik / StringerTòa nhà của chính phủ Ukraina ở Kiev
Tòa nhà của chính phủ Ukraina ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sau cuộc đảo chính năm 2014, chủ nghĩa phát-xít ở Ukraina đã tập hợp ở đất nước này những đối tượng “làm những gì mà Hoa Kỳ và NATO cần”, cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, trung úy Không quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski tuyên bố trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.
"Chủ nghĩa phát-xít là hiện tượng hiếm gặp ở nơi công cộng và luôn bị lên án. Thế nhưng ở Ukraina, nó gắn kết những đối tượng sẽ làm những gì mà Hoa Kỳ và NATO cần", bà Kwiatkowski nói.
Theo quan điểm của bà, chế độ bù nhìn lên nắm quyền ở Kiev năm 2014 “bao phủ một dạng chủ nghĩa dân tộc Ukraina, phần nhiều dựa trên cơ sở hệ tư tưởng phát-xít Ukraina”.
Xe tăng T-72 nhóm quân Trung tâm hoạt động chiến đấu theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các nước phương Tây thấp thỏm chờ thất bại của Ukraina trong xung đột với Nga
Bà nhắc rằng các Thượng nghị sĩ Mỹ và lãnh đạo NATO đang tiếp tục vui mừng về “sự đầu tư tốt” khi nói đến việc bơm vũ khí cho Kiev.
“Sự hỗ trợ của phương Tây về vũ khí, giám sát và tình báo, cũng như hỗ trợ ngoại giao, đã cho phép Kiev thực hiện những cuộc tấn công vào Donbass trong suốt 8 năm”, chuyên gia Kwiatkowski nêu rõ.
“Nếu như không có sự ủng hộ và giúp đỡ của phương Tây, cũng như không có thái độ thù địch công nhiên của Hoa Kỳ và NATO đối với Nga, thì có lẽ các thỏa thuận Minsk đã được thực hiện đầy đủ hơn và do đó, các cam kết hòa bình có thể đạt được mà không phải giao chiến”, bà nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала