Các nhà khoa học nêu tác dụng có lợi của trò chơi điện tử đối với người lớn

© Depositphotos.com / RazmarinkaTrẻ vị thành niên chơi game
Trẻ vị thành niên chơi game - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2024
Đăng ký
Nhóm các nhà khoa học quốc tế đến từ Thổ Nhĩ Kỳ và Hà Lan đã phát hiện ra rằng chơi trò chơi điện tử ở mức độ vừa phải có thể mang lại lợi ích cho người đang làm việc. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Applied Psychology (AP).
Nhóm tuyển dụng 65 người, độ tuổi trung bình là 25,5 tuổi. Phần lớn (73%) số người được hỏi có nơi làm việc cố định và làm việc toàn thời gian.
Để thu thập dữ liệu, các nhà nghiên cứu đã phỏng vấn những người tham gia hai lần mỗi ngày trong năm ngày làm việc. Các câu hỏi liên quan đến thời gian chơi game và sức khỏe vào buổi sáng và buổi tối.
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng trò chơi điện tử có tác động tích cực đáng kể đến tâm lý tách biệt khỏi công việc. Các tình nguyện viên lưu ý rằng giải trí ảo đã giúp họ quên đi những vấn đề trong công việc và tránh xa chúng một cách hiệu quả.
Phim hoạt hình wolfoo - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Sói Wolfoo Việt Nam thắng kiện doanh nghiệp Trung Quốc
Trò chơi điện tử cũng đã giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi, cho phép mọi người quay lại làm việc với sức sống mới.
Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng tác dụng có lợi của việc chơi game phụ thuộc vào bản chất của sở thích. Nếu nó diễn ra dưới hình thức nghiện cờ bạc thì lợi ích sẽ mất đi.

“Trong nghiên cứu này, chúng tôi thấy rằng chơi trò chơi điện tử trong thời gian rảnh rỗi có thể mang lại lợi ích cho người lao động, trái ngược với những định kiến ​​trước đây. Trò chơi điện tử giúp giảm bớt căng thẳng liên quan đến công việc, tích cực khôi phục và phát triển các nguồn lực xã hội và nhận thức mới để đối phó với căng thẳng. Trò chơi điện tử có thể là hoạt động hữu ích để phục hồi sau căng thẳng trong công việc hàng ngày”, các tác giả của công trình kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала