Hội đồng Bảo an LHQ họp khẩn vì Iran tấn công Israel

© AFP 2023 / Timothy A. Clary Hội đồng Bảo an LHQ
Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc liên quan đến cuộc tấn công của Iran vào Israel dự kiến diễn ra vào lúc 16:00, Dmitry Polyansky, phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại tổ chức này, cho biết trên kênh Telegram của mình.
“Liên quan đến vụ Iran tấn công Israel, theo yêu cầu của Israel, một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc được lên kế hoạch vào ngày 14/4 lúc 16h00 giờ New York (3h00 Hà Nội)”, Polyansky cho biết.
Ông nói thêm: “Bây giờ chúng ta có khả năng gặp phải một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng mới ở Trung Đông. Tất cả phụ thuộc vào các bước tiếp theo của các bên liên quan hoặc thiếu các biện pháp”.
Đêm hôm trước, IRGC cho biết để đáp lại “tội ác” của Israel, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Iran bắn tên lửa và máy bay không người lái vào các mục tiêu trong vùng lãnh thổ “bị chiếm đóng”.
Người phát ngôn của IDF, Chuẩn tướng Daniel Hagari xác nhận vụ phóng tên lửa từ lãnh thổ Iran về phía Israel và kêu gọi người dân làm theo chỉ dẫn của bộ chỉ huy hậu cần.
Hệ thống phòng không Iron Dome của Israel phóng để đánh chặn tên lửa bắn từ Iran, ở miền trung Israel, Chủ nhật, ngày 14 tháng 4 năm 2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2024
Quân đội Israel tấn công các mục tiêu quân sự của Hezbollah
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала