Quân đội Israel tấn công các mục tiêu quân sự của Hezbollah

© AP Photo / Tomer NeubergHệ thống phòng không Iron Dome của Israel phóng để đánh chặn tên lửa bắn từ Iran, ở miền trung Israel, Chủ nhật, ngày 14 tháng 4 năm 2024.
Hệ thống phòng không Iron Dome của Israel phóng để đánh chặn tên lửa bắn từ Iran, ở miền trung Israel, Chủ nhật, ngày 14 tháng 4 năm 2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết họ thực hiện các cuộc tấn công vào các cơ sở quân sự của phong trào Hezbollah ở miền nam Lebanon.
“Cách đây một thời gian, các máy bay chiến đấu IDF tấn công một số cơ sở quân sự trong khu phức hợp thuộc lực lượng Radwan Hezbollah ở khu vực Jbaa miền nam Lebanon”, IDF tuyên bố trên kênh Telegram của mình.
Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (các đơn vị tinh nhuệ quân đội Iran) vào tối Chủ nhật cho hay họ đang tấn công lãnh thổ Israel để đáp trả việc máy bay Israel phá hủy lãnh sự quán Iran ở Syria vào đầu tháng Tư. Cuộc tấn công, theo nhiều nguồn tin khác nhau, bao gồm từ vài chục đến hàng trăm tên lửa và máy bay không người lái, bao gồm cả máy bay không người lái kamikaze Shahed.
Chương trình tên lửa của nước Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2024
Iran phóng tên lửa đạn đạo về phía Israel
Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết quân đội của họ trong tình trạng báo động cao. Lầu Năm Góc cho biết sẽ hỗ trợ Israel và phái đoàn Iran tại Liên hợp quốc gọi đây là cuộc xung đột giữa Tehran và Tel Aviv, đồng thời kêu gọi Washington "tránh xa".
Không quân Israel tấn công tòa nhà Tổng lãnh sự quán Iran ở thủ đô Damascus của Syria vào ngày 1/4. Theo IRGC, 7 sĩ quan quân đoàn thiệt mạng, trong đó có 2 tổng cố vấn cấp cao: Mohammad Reza Zahedi, chỉ huy Lực lượng Quds của IRGC ở Syria và Lebanon, và cấp phó của ông, Chuẩn tướng Mohammad Hadi Haji Rahimi. Tehran tuyên bố họ có quyền đáp trả.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала