Israel chuẩn bị đáp trả cuộc tấn công của Iran

© Sputnik / Vladimir VyatkinCờ Israel
Cờ Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Israel sẽ đáp trả cuộc tấn công của Iran, nhưng quy mô và thông tin của phản ứng đang được phát triển và vẫn chưa được xác định, kênh truyền hình Mỹ CNN đưa tin.
Trước đó, Press TV đưa tin Tehran thông báo với Washington cuộc tấn công ban đêm vào lãnh thổ Israel “có tính chất hạn chế”.
CNN dẫn lời một quan chức Israel giấu tên cho biết: “Israel vẫn chưa quyết định liệu họ sẽ cố gắng ‘đập nồi’ hay làm điều gì đó mạnh mẽ hơn”.
Ngược lại, tờ New York Times viết một số thành viên trong cái gọi là nội các thời chiến của Israel đề xuất một cuộc tấn công trả đũa như phản ứng có thể xảy ra đối với một cuộc tấn công của Cộng hòa Hồi giáo, nhưng lựa chọn này được quyết định hủy bỏ sau cuộc trò chuyện giữa Thủ tướng Benjamin Netanyahu và Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Một cuộc họp của nội các chiến tranh Israel dự kiến ​​sẽ diễn ra vào Chủ nhật.
Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2024
Hội đồng Bảo an LHQ họp khẩn vì Iran tấn công Israel
Hai quan chức Israel cho biết nội các chiến tranh của Israel sẽ họp vào buổi chiều để thảo luận về cách ứng phó với cuộc tấn công của Iran. Họ cho biết một phản ứng có thể xảy ra - một cuộc tấn công trả đũa mà một số thành viên nội các đề xuất - bị hủy bỏ sau khi Thủ tướng Benjamin Netanyahu gọi điện cho Tổng thống Biden vào thứ Bảy vì các cuộc tấn công gây ra thiệt hại tương đối ít, bài báo viết.
NYT viết: Những người đối thoại của ấn phẩm không cung cấp các chi tiết khác về cuộc thảo luận.
Vào tối Chủ nhật, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (đơn vị tinh nhuệ của quân đội) tuyên bố tấn công lãnh thổ Israel để đáp trả việc máy bay Israel phá hủy lãnh sự quán Iran ở Syria vào đầu tháng Tư. Cuộc tấn công, theo nhiều nguồn tin khác nhau, có sự tham gia của từ vài chục đến hàng trăm tên lửa và máy bay không người lái.
Trước đó, Sputnik cho biết Bộ Ngoại giao Nga đã bình luận về việc Iran tấn công Israel.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала