- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BNG Nga về ý định của Kiev thắt chặt huy động quân: Zelensky đang tận diệt người dân Ukraina

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang NgaNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky đang tận diệt người dân Ukraina, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nêu ý kiến bình luận về việc tổng thống ký dự luật thắt chặt huy động binh sĩ ở Ukraina.

“Ông ấy đang tận diệt người Ukraina”, - nhà ngoại giao viết trên kênh Telegram của mình.

Vladimir Zelensky hôm thứ Ba đã ký dự luật nhằm thắt chặt việc huy động ở Ukraina. Phó Chủ tịch thứ nhất của Verkhovnaya Rada Alexandr Kornienko thông báo vào ngày 14 tháng 4 rằng một số quy định sau khi công bố tài liệu sẽ có hiệu lực ngay lập tức, một phần- trong 1 tháng.
Vào ngày 11 tháng 4, Verkhovnaya Rada đã thông qua một dự luật gây tai tiếng nhằm tăng cường huy động lực lượng ở Ukraina. Luật bắt buộc tất cả những người có trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ quân sự phải cập nhật dữ liệu của mình tại cơ quan đăng ký và nhập ngũ trong vòng 60 ngày kể từ ngày văn bản này có hiệu lực. Để thực hiện việc này, cần phải trực tiếp đến cơ quan đăng ký và nhập ngũ quân sự hoặc đăng ký vào “tài khoản nghĩa vụ điện tử”, qua đó cũng có thể tống đạt giấy triệu tập. Lệnh triệu tập sẽ được coi là đã tống đạt ngay cả khi người lính nghĩa vụ chưa tận mắt nhìn thấy: ngày “giao” lệnh triệu tập sẽ được coi là ngày mà tài liệu được đóng dấu không thể giao tận tay.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tuyên bố từ Hoa Kỳ: Kiev không thể tuyển đủ quân ngay cả khi áp dụng biện pháp hà khắc
Dự luật quy định rằng những người chịu trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ quân sự phải luôn mang theo thẻ căn cước quân sự bên mình và xuất trình theo yêu cầu đầu tiên của nhân viên văn phòng đăng ký quân sự, nhập ngũ và cảnh sát. Những người trốn tránh nghĩa vụ quân sự có thể bị tước quyền lái ô tô. Điều khoản xuất ngũ không được nêu rõ trong văn bản pháp lý. Quy định này đã bị xóa khỏi văn bản ngay trước ngày trình để xem xét trong lần đọc thứ hai, khiến một số nghị sĩ phẫn nộ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала