- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ cuối cùng cũng hiểu ông Putin cảnh báo điều gì

© Sputnik / Mikhail Metzel / POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc gặp ở Geneva tại Villa La Grange
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc gặp ở Geneva tại Villa La Grange - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2024
Đăng ký
Cuộc xung đột ở Ukraina có lẽ đã được ngăn chặn thông qua giải pháp hòa bình nếu Washington nhìn nhận một cách nghiêm túc hơn những lo ngại của Moskva về an ninh của Nga, ông Thomas Graham, cựu cố vấn về Nga và Á-Âu của Tổng thống George W. Bush mới có bài báo đăng trên tờ The Hill của Mỹ.
“Cuộc xung đột có thể dẫn đến kết quả đi đến những nhượng bộ về lãnh thổ có lợi cho Moskva và đảm bảo an ninh cho Ukraina và Nga - điều lẽ ra đã có thể đạt được thông qua một giải pháp hòa bình ngay từ trước khi cuộc xung đột bắt đầu”, - tác giả viết.
Về vấn đề này tác giả bài báo lưu ý rằng phương Tây đã từ chối thảo luận về yêu cầu không chấp nhận NATO mở rộng về phía đông, hoàn toàn phớt lờ những lo ngại của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được ông bày tỏ từ rất lâu trước khi xung đột nổ ra.
“Washington nói rằng đây là vấn đề nguyên tắc <…>, mặc dù họ và các đồng minh NATO thậm chí sẽ không dành cho Ukraina cơ hội gia nhập liên minh trong tương lai gần”, - ông Graham nói thêm.
Tổng thống Nga Vladimir Putin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin giải thích nguyên nhân dẫn đến xung đột ở Ukraina
Ông Graham cho rằng xung đột có thể tránh được nếu các nhà lãnh đạo thế giới có được nhận thức rõ ràng hơn về cán cân lực lượng thực sự hoặc nếu họ dũng cảm hơn về phương diện chính trị. Theo tác giả, khi các cuộc đàm phán bắt đầu sau một số năm giao tranh thì trong chương trình nghị sự sẽ có hai vấn đề: lãnh thổ và đảm bảo an ninh nhằm giảm nguy cơ tái diễn chiến sự.
Moskva đã nhiều lần bày tỏ quan ngại về việc NATO tăng cường lực lượng ở châu Âu. Điện Kremlin lưu ý Nga không đe dọa ai nhưng sẽ không bỏ qua những hành động có khả năng gây nguy hiểm cho lợi ích của mình.
Trước đó, Tổng thống Vladimir Putin nói rằng không phải Nga tiến tới biên giới các nước NATO mà là họ đã đến sát biên giới Nga, còn Nga chỉ bảo vệ người dân của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала