Mỹ giải thích vì sao không giúp đẩy lùi các cuộc không kích vào Ukraina

© Flickr / Ash Carter / Glenn FawcettJohn Kirby
John Kirby - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc xung đột Ukraina quá khác biệt so với sự leo thang ở Trung Đông và tình hình liên quan đến Israel để có thể biện minh cho việc Mỹ trực tiếp tham gia đẩy lùi các cuộc tấn công trên không trong trường hợp thứ nhất.
Đây là lời giải thích của ông John Kirby, điều phối viên truyền thông chiến lược tại Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ tại cuộc họp báo ở Nhà Trằng.
Hôm thứ Bảy tuần trước quân đội Mỹ đã chủ động bắn hạ máy bay không người lái và tên lửa mà Iran phóng về phía Israel để đáp trả cuộc tấn công vào lãnh sự quán nước này ở Damascus.
“Tôi đã chờ đợi câu hỏi này. Những cuộc xung đột khác nhau, không phận khác nhau, bối cảnh mối đe dọa khác nhau”, - ông nói.
Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Biden cho biết khi nào xung đột ở Ukraina sẽ kết thúc
Ông nhắc lại rằng ngay từ đầu cuộc xung đột ở Ukraina, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nói rõ rằng Mỹ không có ý định tham gia vào cuộc xung đột này “trong vai trò tham chiến”. Kirby cho biết Washington đã cung cấp cho Kiev các phương tiện bảo vệ không phận.
“Đáng tiếc là chúng tôi không thể làm điều đó vào ngay lúc này”, - ông nói thêm.
Vị quan chức cũng phàn nàn về việc Quốc hội Mỹ trì hoãn dự luật tài trợ cho các đồng minh nước ngoài của Mỹ, bao gồm Ukraina và Israel.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала