- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Ngay trong mùa hè”: Mỹ e sợ nhưng không phải lo cho Ukraina

© AP Photo / Nariman El-MoftyQuốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev
Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina có thể thất bại trong cuộc xung đột với Nga ngay từ mùa hè này, kéo theo là sự sụp đổ của “thế giới Mỹ”, nhà báo Andrew Stuttaford của tờ National Review nhận định.
“Mặc dù ít người trù tính rằng Ukraina sẽ sụp đổ vào mùa hè tới, nhưng không thể loại trừ khả năng này. Hậu quả của việc đó sẽ vượt xa khỏi phạm vi khu vực Đông Âu”, - tác giả bài báo viết.
Hơn nữa, trong tình huống đó điều làm nhà báo lo ngại nhất là uy tín của Hoa Kỳ trên trường quốc tế trong trường hợp Kiev thất bại. Theo ông, một thất bại như vậy trong chính sách đối ngoại của Nhà Trắng có thể tác động hết sức mạnh mẽ đến các đồng minh cũng như các đối thủ hiện tại và tiềm năng của Washington.

“Thế giới Mỹ đang sụp đổ. Chỉ thêm môt đòn nữa thôi là người Mỹ không chịu đựng được”, - nhà báo Stuttaford tóm lược.

Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ nói về việc chấm dứt xung đột Ukraina
Tổng thống Nga Vladimir Putin nhiều lần nhấn mạnh rằng kỷ nguyên trật tự thế giới đơn cực đang trở thành quá khứ. Theo ông, những nỗ lực tái tạo một thế giới như vậy gần đây đã biến thành những hình thù hoàn toàn xấu xí và không thể chấp nhận được đối với đại đa số các nước trên hành tinh, còn trật tự thế giới đơn cực do phương Tây xây dựng toàn bộ đều là phản dân chủ, lừa dối và đạo đức giả.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала