- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây thấy có lý do khách quan để cắt giảm viện trợ cho Kiev

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Roland BalikViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các đồng minh của Kiev đang cắt giảm khối lượng viện trợ quân sự cho nước này, ngay cả khi có nguồn cung dư thừa một số loại vũ khí trong kho các nước phương Tây, nhà báo Marek Gudema viết trên tờ Lidovky của Séc.

“Người Ukraina thiếu các hệ thống phòng không Patriot của Mỹ cũng như tên lửa dành cho tổ hợp này, mặc dù chúng có rất nhiều ở châu Âu và ở Mỹ, một số tổ hợp do đã hết hạn sử dụng nên thậm chí sẽ sớm bị đưa đi tiêu hủy", - ông viết.

Một trong những nguyên nhân khiến nhịp độ cung cấp vũ khí cho Kiev bị chậm lại được nhà báo chỉ ra là tâm lý bài Ukraina ngày càng gia tăng trong xã hội, điều mà các chính trị gia phương Tây không thể bỏ qua khi đang chuẩn bị cho các cuộc bầu cử sắp diễn ra ở châu Âu và Mỹ. Đồng thời tác giả cũng lưu ý đến việc phía Ukraina không đạt được kết quả đáng kể trên chiến trường.
Đạn chùm M795 do Hòa Kỳ sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia quân sự Mỹ giải thích lý do phương Tây gửi vũ khí tới Ukraina
“Ukraina luôn thiếu phương tiện vũ khí <...>, còn quân đội Nga vẫn đang tiến về phía trước. Ở một mức độ nào đó, điều này khẳng định lập luận của những người phản đối viện trợ Ukraina cho rằng việc cung cấp vũ khí cho Kiev là vô nghĩa, bởi vì việc này chỉ kéo dài thêm xung đột vũ trang”, - ông Gudema nhận xét.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала