Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 80 tuổi: Các nước khen ngợi Người Cộng sản Việt Nam

© Ảnh : Trí Dũng – TTXVNTổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm cấp cao với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm cấp cao với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2024
Đăng ký
Nhân dịp sinh nhật của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (14/4), trong những ngày qua, nhiều lãnh đạo các nước, các chính đảng đã gửi thư, điện chúc mừng Tổng Bí thư.
Trong số này có lãnh đạo các nước, các đảng của Lào, Trung Quốc, Cuba, Belarus, Dominica…
80 năm qua, với 56 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người Cộng sản mẫu mực, hết lòng cống hiến cho Đảng, Tổ quốc, nhân dân Việt Nam. Những thành tựu, cống hiến cá nhân của nhà lãnh đạo này được nhân dân trong và ngoài nước ghi nhận, đánh giá cao.

Lukashenko mời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Belarus

Lãnh đạo các chính đảng và nhiều nước chúc mừng sinh nhật Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân dịp tròn 80 tuổi.
Trong đó, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko chúc mừng sinh nhật lần thứ 80 của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và mời nhà lãnh đạo Việt Nam thăm chính thức Minsk.
“Những công lao, cống hiến và thành tựu của Tổng Bí thư trong suốt quá trình tận tâm phụng hiến Tổ quốc luôn được đánh giá cao không chỉ ở Việt Nam mà còn vượt xa khỏi biên giới đất nước, được ngưỡng mộ ở cả Belarus”, Tổng thống Lukashenko bày tỏ.
Theo các cơ quan báo chí chính quyền Belarus đưa tin, trong điện mừng sinh nhật Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Lukashenko đã bày tỏ những tình cảm tốt đẹp với Việt Nam, những cuộc hội đàm cấp cao vừa trọng thể vừa nồng hậu ở Minsk và Hà Nội và mong chờ những cuộc gặp mới trong tương lai.
Tổng thống Lukashenko cũng mời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm lại đất nước Belarus hiếu khách “vào bất kỳ lúc nào”.
Người đứng đầu nhà nước bày tỏ tin tưởng, quan hệ Belarus-Việt Nam sẽ được mở rộng, củng cố và phát triển hơn nữa trên nhiều lĩnh vực, qua đó mang lại lợi ích thiết thực cho đất nước và nhân dân hai quốc gia.
Trước đó, nhà lãnh đạo Lukashenko nhiều lần nói đến tiềm năng hợp tác rộng mở giữa Belarus và Việt Nam, đồng thời, bày tỏ nguyện vọng các bên cùng tìm kiếm nhiều lĩnh vực hợp tác mới.
Trong đó, Belarus sẵn sàng chuyển giao công nghệ trong nhiều lĩnh vực cho phía Việt Nam và thành lập liên doanh đầu tư, mở rộng sản xuất tại đất nước Đông Nam Á.
Hiện nhà máy lắp ráp và sản xuất ô tô của liên doanh MAZ Asia được đánh giá tạo bước tiến mới trong việc liên doanh, liên kết sản xuất giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Belarus.

Đánh giá cao cống hiến cá nhân của Tổng Bí thư

Từ Cuba, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel chúc mừng sinh nhật Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và nhấn mạnh:
“Những cống hiến cá nhân của đồng chí Nguyễn Phú Trọng mang tính quyết định trong việc lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam trên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội tại Việt Nam”.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình nêu rõ:
“Trung Quốc coi trọng cao độ quan hệ Trung - Việt, sẵn sàng cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng duy trì trao đổi chiến lược, định hướng xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Trung Quốc - Việt Nam đi vào chiều sâu và thực chất”.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith bày tỏ:
“Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã luôn quan tâm sát sao và đóng góp tích cực vào việc vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai đảng, hai nhà nước và nhân dân hai nước Lào - Việt Nam, giữ gìn truyền thống tốt đẹp đó mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.
Mừng sinh nhật người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam, lãnh đạo các nước, các chính đảng chúc mừng những thành tựu to lớn, nổi bật trong phát triển, xây dựng đất nước Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Các nước cũng khẳng định sẽ tiếp tục cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thúc đẩy các mối quan hệ song phương không ngừng phát triển.

Người Cộng sản Việt Nam gương mẫu

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong suốt hành trình 56 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, là người Cộng sản Việt Nam gương mẫu.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên cương vị người đứng đầu Đảng luôn thể hiện rõ vai trò hạt nhân lãnh đạo, cùng tập thể Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư xây dựng sự đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động trong Đảng.
Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Trong mọi hoàn cảnh, Tổng Bí thư luôn tỏ rõ bản lĩnh, trí tuệ của người cộng sản kiên cường, luôn giữ gìn, nêu cao và lan tỏa phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, tính tiền phong, gương mẫu, không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến một lòng vì Đảng, vì dân, vì nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала