- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin bình luận về việc các đối thủ Nga từ chối đàm phán

© POOL / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp giữa Tổng thống Nga và Belarus
Cuộc gặp giữa Tổng thống Nga và Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Đăng ký
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, các đối thủ của Nga đã tự dồn mình vào chân tường khi từ chối đàm phán với hy vọng đánh bại Nga trên chiến trường.
“Tôi nghĩ rằng, trong mọi trường hợp, ở một mức độ nhất định, đối phương đã dồn mình vào chân tường khi từ chối đàm phán với hy vọng đánh bại Nga trên chiến trường, gây ra thất bại chiến lược cho nước này. Bây giờ họ hiểu rằng điều này là không thể”, ông Putin nói tại cuộc họp.

Tổng thống Putin lên tiếng về vụ Ukraina tấn công cơ sở năng lượng Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga đã hạn chế tấn công vào các cơ sở năng lượng của Ukraina trong giai đoạn mùa đông, nhưng buộc phải đáp trả các cuộc tấn công của Kiev vào các cơ sở năng lượng của Nga.
"Gần đây, chúng tôi đã chứng kiến ​​một loạt cuộc tấn công vào các cơ sở năng lượng của Nga và buộc phải đáp trả. Tôi muốn nhấn mạnh rằng ngay cả vì lý do nhân đạo, chúng tôi đã không thực hiện bất kỳ cuộc tấn công nào vào giai đoạn mùa đông, ý tôi là chúng tôi không muốn các tổ chức xã hội, bệnh viện, v.v. không có nguồn điện", ông Putin nói trong cuộc gặp với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko.
“Nhưng sau một loạt cuộc tấn công vào các cơ sở năng lượng của chúng tôi, chúng tôi buộc phải đáp trả”, ông Putin nhấn mạnh.
Ông Putin: Đàm phán về Ukraina phải là cuộc nói chuyện nghiêm túc với việc đảm bảo an ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Đàm phán về Ukraina phải là cuộc nói chuyện nghiêm túc với việc đảm bảo an ninh

Tổng thống Putin và ông Lukashenko thảo luận về tiến trình hòa bình ở Ukraina

Nga chưa bao giờ từ chối giải pháp hòa bình cho những bất đồng với Ukraina, Tổng thống Vladimir Putin nói tại cuộc gặp với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko.
“Chúng tôi chưa bao giờ từ bỏ việc giải quyết hòa bình các tranh chấp; hơn nữa, chúng tôi có khuynh hướng làm điều đó”, ông Putin nhấn mạnh.
Bình luận về hội nghị thượng đỉnh dự kiến ​​​​về Ukraina ở Thụy Sĩ vào tháng 6, người đứng đầu nhà nước Nga lưu ý rằng Moskva không được mời tham dự sự kiện này, đồng thời nói rằng không thể đạt được hòa bình nếu không có sự tham gia Nga.

Nga không từ chối giải pháp hòa bình cho tranh chấp với Ukraina

Nga chưa bao giờ từ chối giải pháp hòa bình cho tranh chấp với Ukraina; Nga có xu hướng làm điều đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói tại cuộc gặp với nhà lãnh đạo Belarus Alexander Lukashenko.
“Chúng tôi chưa bao giờ từ bỏ việc giải quyết các tranh chấp bằng hòa bình, hơn nữa, chúng tôi nghiêng về điều này”, ông Putin lưu ý khi bình luận về tình hình theo hướng Ukraina.
Cuộc gặp của V. Putin với người ủy quyền - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Nga có kế hoạch riêng đáp trả các cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24 tháng 2 năm 2022. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua".
Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác". Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала