- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: “Công thức Zelensky” phớt lờ đề xuất của các nước phía Nam

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhĐại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Maria Zakharova tại cuộc họp báo của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ở Matxcơva.
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Maria Zakharova tại cuộc họp báo của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cái gọi là "công thức Zelensky" không hàm ý thỏa hiệp và hoàn toàn phớt lờ các đề xuất của Trung Quốc và các nước khác ở Nam bán cầu, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố.
"Ý định của ban tổ chức "hội nghị" nhằm cô lập các thành phần chung khỏi sáng kiến ​​​​của các quốc gia khác không gì khác hơn là một trò lừa. Ai cũng biết rằng "công thức Zelensky" không hàm ý thỏa hiệp, thay thế và hoàn toàn phớt lờ các đề xuất của Trung Quốc, Brazil, các quốc gia châu Phi và Ả Rập” – bà Zakharova lưu ý, bình luận của bà được đăng trên trang web của Bộ ngoại giao Nga.
Nhà ngoại giao Nga nói thêm rằng “bất kỳ biện pháp nào phớt lờ quan điểm của Nga và dựa trên các quy định trong tối hậu thư “công thức Zelensky” đều xa rời thực tế và không có triển vọng”. Trước đó, bà Zakharova khẳng định Moskva sẽ không và không có ý định tham gia cuộc họp về “công thức Zelensky” được tổ chức tại Thụy Sĩ.
Thụy Sĩ sẽ tổ chức hội nghị hòa bình về Ukraina vào ngày 15-16/6 gần thành phố Lucerne. Nga sẽ không tham dự nhưng dự kiến ​​có tới 120 nguyên thủ quốc gia. Thư ký báo chí Đại sứ quán Nga tại Bern Vladimir Khokhlov trước đó nói với Sputnik rằng Thụy Sĩ không gửi lời mời Liên bang Nga tham gia hội nghị thượng đỉnh về Ukraina, trong mọi trường hợp Moskva sẽ không tham gia. Ông Vladimir Khokhlov nói thêm rằng ý tưởng về hội nghị hòa bình, được các nhà tổ chức thúc đẩy mạnh mẽ, là không thể chấp nhận được đối với Liên bang Nga, vì “đó là lựa chọn để thúc đẩy một “công thức hòa bình” không khả thi, không tính đến lợi ích của Nga.
Các quốc gia trên thế giới. Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2024
Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ Nga tham gia hội nghị thượng đỉnh về Ukraina
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho rằng quá trình đàm phán về Ukraina mà không có sự tham gia của Nga là vô nghĩa, nhưng cần phải hiểu công thức hòa bình nào sẽ được thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh ở Thụy Sĩ.

Bộ Ngoại giao Nga không tin Thụy Sĩ là nền tảng giải pháp cho Ukraina

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết không có bất kỳ sự tin tưởng nào vào Thụy Sĩ với tư cách là nền tảng để giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina, vì quốc gia này ủng hộ Kiev.
"Không thể có niềm tin vào Thụy Sĩ. Nước này đứng về quan điểm của Ukraina, ủng hộ chế độ Kiev, áp dụng các biện pháp trừng phạt chống Nga, áp dụng các chiến lược loại Nga khỏi hệ thống an ninh châu Âu. Trong những điều kiện như vậy Thụy Sĩ không thể là một bên tiếp nhận trung lập, chứ đừng nói đến vai trò trung gian hòa giải", bà Zakharova nói. Bình luận của bà đã được đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала