- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga tìm kiếm phản ứng từ IAEA do những vụ tập kích của Ukraina vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

© RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhĐại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2024
Đăng ký
Trả lời phỏng vấn Sputnik, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết các phái đoàn của Nga tại IAEA và Liên Hợp Quốc sẽ thực hiện một loạt hoạt động nhằm đạt được phản ứng pháp lý quốc tế đầy đủ đối với những gì đang xảy ra xung quanh nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye.
Bà lưu ý rằng Nga vẫn chưa nhận được đánh giá rõ ràng về tình hình từ IAEA.
Máy bay không người lái cảm tử của Ukrainađã tấn công nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye hôm thứ Ba; một phái đoàn của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) đã ghi lại các vụ tấn công vào lớp vỏ bảo vệ của một lò phản ứng. Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi cho biết hậu quả của cuộc tấn công là trạm điện “gần như” gặp sự cố. Hôm thứ Hai, một máy bay không người lái khác của Lực lượng Vũ trang Ukrainađã bị bắn hạ trên Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhzhye.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm thứ Ba lưu ý rằng Rafael Grossi bày tỏ sự hối tiếc về những cuộc tấn công này mà không nêu rõ điều hiển nhiên: các cuộc tấn công vào nhà máy điện hạt nhân xảyra ở đâu và doai thực hiện.

“Thật vô trách nhiệm khi nói rằng các cuộc tấn công vào Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye không liên quan đến chế độ Kiev”

Bà giải thích: Ngay khi phương Tây thừa nhận rằng các cuộc tấn công vào cơ sở hạt nhân được thực hiện bởi Lực lượng Vũ trang Ukraina, huyền thoại mà họ tạo ra về Ukraina và Vladimir Zelensky sẽ sụp đổ.

“Không có gì đảm bảo rằng các đợt viện trợ của phương Tây sẽ không được Kiev sử dụng đặc biệt cho các cuộc tấn công vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, cũng không có gì đảm bảo rằng Zelensky sẽ không bắt đầu tống tiền những người chỉ huy của mình, đe dọa sẽ tăng cường các cuộc tấn công này nếu ông ta không được cấp đợt tiếp theo”, nhà ngoại giao nói thêm.

Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi và các đại biểu của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tại Nhà máy Điện hạt nhân Zaporozhye. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2024
Lãnh đạo IAEA: Tấn công nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye là vô trách nhiệm và nguy hiểm
Các quốc gia phương Tây đã tạo ra một con quái vật và giờ đây họ sợ phải thừa nhận với mình rằng hậu quả cũng có thể ảnh hưởng đến họ.
Bà lưu ý: “Họ dường như đang tự biến mình thành zombie bằng những lời lẽ rằng không nên lặp lại những sự cố nguy hiểm như vậy”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала