- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng giám đốc IAEA thừa nhận Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye "khá gần" với vụ tai nạn hạt nhân

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhPhái đoàn IAEA đến thăm Zaporozhye NPP
Phái đoàn IAEA đến thăm Zaporozhye NPP - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng giám đốc IAEA Rafael Grossi nói rằng nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye "khá gần" với một vụ tai nạn hạt nhân sau khi bị tấn công bằng máy bay không người lái hôm Chủ nhật và chỉ ra rằng một kịch bản như vậy không phải bịa đặt, Bloomberg dẫn lời ông Grossi.
Hôm Chủ nhật, dịch vụ báo chí của nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye đưa tin về cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào mái vòm của tổ máy thứ sáu. Cần lưu ý rằng không có hư hại nghiêm trọng. Trước đó, có tin cho biết máy bay không người lái đã bắn vào nhà ăn cũng như khu vực cảng hàng hóa.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Duma Quốc gia Nga lên tiếng về vụ tấn công nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
“Mục tiêu của chúng tôi ở đây là tránh một tai nạn hạt nhân. Mỗi khi những tình huống như vậy xảy ra, chúng tôi đến gần nó, vì vậy đây không phải là một kịch bản giả tạo hay hư cấu”, ông Grossi nói.
IAEA cho biết thêm, Tổng Giám đốc Rafael Grossi sẽ thảo luận về những gì đã xảy ra tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Ông cũng nói thêm rằng đã thảo luận với Tổng thống Nga Vladimir Putin về "kế hoạch trung hạn và tương lai, cũng như những gì có thể xảy ra" tại nhà máy điện hạt nhân.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa Kakhovka ở thành phố Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại diện Nga Mikhail Ulyanov: “Nga sẽ không tấn công cơ sở hạt nhân ở Ukraina”
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала