- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại diện Nga Mikhail Ulyanov: “Nga sẽ không tấn công cơ sở hạt nhân ở Ukraina”

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhNhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa Kakhovka ở thành phố Energodar
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa Kakhovka ở thành phố Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga hoàn toàn hiểu rõ những hậu quả tiêu cực và sẽ không tấn công các cơ sở hạt nhân trên lãnh thổ Ukraina, đại diện Liên bang Nga tại các tổ chức quốc tế ở Vienna, ông Mikhail Ulyanov cho biết.

"Công việc của phía Ukraina là đưa ra quyết định về việc xây dựng các tổ máy điện mới, nếu khả năng đó thực sự tồn tại ngày nay. Chúng tôi không can thiệp vào vấn đề này. Nga chưa bao giờ tấn công các cơ sở hạt nhân trên lãnh thổ Ukraina và không có ý định làm như vậy. Chúng tôi hoàn toàn hiểu những hậu quả tiêu cực có thể xảy ra”, ông Ulyanov nói trên kênh truyền hình Rossiya 24, trả lời câu hỏi về thái độ của Ukraina đối với việc có thể xây dựng các tổ máy điện mới trong các nhà máy điện hạt nhân của mình.

Tấn công vào nhà máy điện hạt nhân động Zaporozhye thái leo thang nghiêm trọng

Trên kênh truyền hình Rossiya 24, ông Mikhail Ulyanov gọi cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, xảy ra vào ngày 7 tháng 4, là “sự leo thang nghiêm trọng” của tình hình và là nguy cơ đe dọa đối với an toàn hạt nhân.
Trước đó, hôm Chủ nhật, cơ quan báo chí của nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye đưa tin về vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào mái vòm của tổ máy điện thứ sáu của Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Cần lưu ý rằng không có thương vong nghiêm trọng. Trước đó, có tin cho biết máy bay không người lái đã bắn vào khu vực căng tin cũng như khu vực cảng hàng hóa.
"Đây là sự leo thang rất nghiêm trọng, mối đe dọa thực sự rất nghiêm trọng đối với an toàn hạt nhân. Trong trường hợp xảy ra thảm họa hạt nhân, chính Ukraina cũng sẽ phải gánh chịu", ông Ulyanov nói.
Zaporozhye NPP ở Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Máy bay không người lái cảm tử của Ukraina bị bắn hạ trên nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Тổng giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) Rafael Grossi hiểu nguy cơ đe dọa đối với sự an toàn Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (ZNPP) đến từ đâu, nhưng không dám lên án Kiev tấn công cơ sở này, ông Mikhail Ulyanov đã tuyên bố trên kênh truyền hình Rossiya-24.

“Tối hôm qua, tôi đã nói chuyện với tổng giám đốc cơ quan, Rafael Grossi. Ông ấy hiểu mọi thứ và rất cảnh giác”, nhà ngoại giao Nga nói khi bình luận về vụ Lực lượng vũ trang Ukraina bắn phá nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye ngày 7 tháng 4.

Trong bối cảnh đó, ông Mikhail Ulyanov ca ngợi tuyên bố của Tổng giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) Rafael Grossi đưa ra trước đó, đồng thời chỉ ra “lỗ hổng rất lớn” ở vị trí người đứng đầu cơ quan. Ông Ulyanov giải thích: "IAEA không dám trực tiếp nêu tên bên có tội, không dám nói thẳng ra rằng các cuộc tấn công được thực hiện bởi Lực lượng vũ trang Ukraina".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала