- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: EU mà diễu võ dương oai thì sẽ chỉ làm suy yếu vị thế của mình

© Sputnik / Evgeny OdinokovBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Việc tiếp tục ép buộc quân sự hóa EU và "diễu võ dương oai" sẽ chỉ làm suy yếu vị thế của EU trong thế giới đa cực, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, bình luận của bà được công bố trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga.
“Trong 5 năm qua, Liên minh Châu Âu đã xuống cấp… Nếu vào năm 2019, ai đó ở Liên minh Châu Âu vẫn nghiêm túc nói về khả năng đạt được “quyền tự chủ chiến lược”, thì ngày nay chúng ta có thể tuyên bố rằng EU đã đi ngược lại, hoàn toàn mất đi tính chủ quan chính trị và biến thành “lãnh thổ hải ngoại của Hoa Kỳ”. Tuyên bố EU-NATO ngày 10/1/2023 đã trực tiếp xác lập vị thế phụ thuộc của Liên minh châu Âu”, - bà Zakharova nói.
Theo đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, “chịu ảnh hưởng lớn nhất từ ​​những tham vọng liều lĩnh của các nhà lãnh đạo hiện tại của Liên minh Châu Âu chính là an ninh”.
Thủ tướng Hungary Viktor Orban trong cuộc gặp với Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko tại Minsk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Hungary Orban: Nếu phương Tây đưa quân tới Ukraina thì châu Âu sẽ bị kéo xuống đáy vực
“Kết quả của logic đối đầu ngự trị tại Euroquarter Brussels, việc cố gắng đổ lỗi cho những sai lầm chiến lược của họ về chính trị và kinh tế cho Nga, Trung Quốc, Iran và các quốc gia có chủ quyền khác là sự leo thang căng thẳng nghiêm trọng ở châu Âu và trên toàn thế giới. Bất kể Liên minh Châu Âu tham gia ởkhu vực nào với các sáng kiến ​​cơ hội của mình thì ở mọi nơi điều này đều dẫn đến tình trạng trầm trọng hơn và đổ máu. Đó là vì mục tiêu thực sự của EU không phải là phát triển bền vững mà là đạt được các lợi ích kinh tế và chính trị đơn phương”, - bà nói.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Stoltenberg: Kế hoạch về Ukraina sẽ không khiến NATO thành một bên trong cuộc xung đột
Zakharova kết luận: “Việc EU buộc phải quân sự hóa hơn nữa sẽ chỉlàm suy yếu vị thế của EU trong một thế giới đa cực, thế giời này đang dần thay thế các mệnh lệnh và “quy tắc” của phương Tây”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала