IAEA ghi nhận cơ sở hạt nhân Iran không thiệt hại trong bối cảnh có tin về cuộc tấn công của Israel

© AP Photo / Hans PunzIAEA
IAEA - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) chưa ghi nhận thiệt hại đối với các cơ sở hạt nhân Iran trong bối cảnh có tin về cuộc tấn công của Israel, theo nội dung thông báo được đăng trên trang mạng xã hội X.

“IAEA có thể xác nhận không có thiệt hại nào xảy ra đối với các cơ sở hạt nhân Iran. Giám đốc IAEA Rafael Grossi tiếp tục kêu gọi hết sức kiềm chế và nhấn mạnh các cơ sở hạt nhân không nên trở thành mục tiêu trong các cuộc xung đột quân sự. IAEA tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình", - tài liệu cho biết thêm.

IRGC phát động tấn công vào lãnh thổ Israel vào đêm 14/4 nhằm đáp trả việc phá hủy lãnh sự quán Iran ở Syria hồi đầu tháng. Theo nhiều nguồn tin, cuộc tấn công có sự tham gia của hàng trăm tên lửa và máy bay không người lái, bao gồm máy bay không người lái Shahed kamikaze, tên lửa siêu thanh Fattah và Fattah-2. Kênh truyền hình nhà nước Iran Press TV đưa tin tất cả các tên lửa siêu thanh đều bắn trúng mục tiêu.
Máy bay chiến đấu F-15 của Không quân Israel. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2024
Israel phóng tên lửa vào một địa điểm ở Iran
Theo quân đội Israel, Iran phóng tổng cộng hơn 300 quả đạn và máy bay không người lái, trong đó có khoảng 170 máy bay không người lái, hơn 30 tên lửa hành trình và hơn 120 tên lửa đạn đạo. Đồng thời, Israel tuyên bố chỉ có “một số tên lửa” tới được nước này và gây ra “thiệt hại nhỏ”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала