- Sputnik Việt Nam, 1920
Chuyện đáng kinh ngạc
Sputnik đã chuẩn bị cho bạn những câu chuyện có thật thú vị, đầy cảm hứng về những người bình thường từ khắp nơi trên thế giới. Những người có tinh thần mạnh mẽ và hướng tới mục tiêu của mình bất chấp những khó khăn.

Mô hình Su-35 “bay” trên mặt nước: Thanh niên Việt chế tạo thế nào?

Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Học đến lớp 8, chàng trai 27 tuổi ở Kiên Giang đã chế tạo ra nhiều mô hình ghe, tàu. Đặc biệt, mô hình tiêm kích Su-35 di chuyển trên mặt nước thu hút sự chú ý của hàng triệu người.
Cuộc sống gắn liền với sông nước, Mai Hoàng Thanh (27 tuổi, tỉnh Kiên Giang) hiện chạy ghe tàu chở thuê đồ để mưu sinh. Học hết lớp 8, nhưng thêm đam mê chế tạo, Hoàng Thanh đã nhiều lần chế tạo mô hình tàu thuyền có gắn máy động cơ.
Ấp ủ chế tạo mô hình đặc biệt, trong một lần tình cờ lướt mạng xã hội, chiến đấu cơ Su-35 (Nga) đã tạo ấn tượng mạnh để Thanh lấy cảm hứng chế tạo chiếc ghe tàu chạy dưới nước.

“Su-35 là mẫu chiến đấu cơ tầm cỡ ở Nga và thế giới. Mình thấy nó rất mạnh mẽ. Đặc biệt, thiết kế bên ngoài của nó từ kiểu dáng đến màu sắc mình thấy rất đẹp. Ý tưởng làm một mô hình mẫu máy bay Su-35 bắt đầu từ đây. Vì chưa làm được mô phỏng để bay, nên mình đã tính toán mô phỏng mẫu máy bay chạy được dưới nước sao cho giống nhất có thể. Thứ nhất, mình làm vì đam mê. Thứ hai, để chia sẻ với mọi người trên Youtube”, chàng thanh niên 27 tuổi kể quá trình hình thành ý tưởng.

Khám phá BST mô hình khí tài quân sự có 1-0-2 tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2023
Chuyện đáng kinh ngạc
Khám phá BST mô hình khí tài quân sự có 1-0-2 tại Việt Nam
Sau khoảng 5-10 ngày tìm hiểu, Hoàng Thanh bắt tay vào chế tạo mô hình này. Chàng trai miền sông nước cho hay, toàn bộ quá trình làm máy bay Su-35 mất 3 tháng 10 ngày. Sản phẩm được hoàn thiện trong tháng 3/2024 vừa qua.

“Mình chế tạo theo tỷ lệ 1:3 so với phiên bản thực tế. Nặng 350kg, mô hình có chiều dài khoảng 7,3m và chiều ngang 4,6m. Chất liệu mình làm bằng nhựa composite. “Trái tim” của ghe tàu mình lên TP.HCM tìm mua lại động cơ cũ phù hợp. Mô hình máy bay này được thiết kế với tốc độ 70km/h. Đối với mô hình này, khó nhất là phần định hình. Phần này mình phải sửa đi sửa lại nhiều lần, làm sao máy bay vừa đẹp, vừa chạy đầm trên mặt nước. Đồng thời, đảm bảo mô hình cân xứng, để khi đưa xuống nước tàu chạy ổn định, không lắc và không lật”, Mai Hoàng Thanh chia sẻ với Sputnik.

Máy bay chiến đấu Su-35 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đức nhận thấy tiêm kích Su-35 Nga vượt trội hơn bất kỳ máy bay Ukraina nào
Sau khi chạy thử, mô hình Su-35 độc đáo của Thanh khiến nhiều người dân địa phương ngạc nhiên và thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội. Thanh niên người miền Tây cho biết, bản thân cũng rất ấn tượng với nhiều mẫu thủy phi cơ hay tàu ngầm của Nga. Tuy nhiên, Thanh cho hay vẫn cần nghiên cứu thêm do độ phức tạp trước khi bắt tay vào chế tạo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала