Takashimaya rót 2 tỷ yên xây trung tâm thương mại ở Hà Nội

© AP Photo / Hau DinhXây dựng tại Hà Nội, Việt Nam
Xây dựng tại Hà Nội, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Takashimaya dự kiến sẽ đầu tư khoảng 2 tỷ yên (12,9 triệu USD) vào một khu phức hợp ở Hà Nội bao gồm trung tâm mua sắm với diện tích bán hàng khoảng 10.000 m2.
Theo nguồn tin của Nikkei Asia, Toshin Development, công ty con của Takashimaya, đã bắt đầu xây dựng một khu phức hợp với không gian dành cho nhà ở, văn phòng và cho thuê thương mại tại Hà Nội.
Dự kiến, đây sẽ là trung tâm thương mại thứ 5 của Takashimaya ở Đông Nam Á và Trung Quốc. Suy thoái kinh tế của Trung Quốc đã khiến trung tâm Takashimaya Thượng Hải phải vật lộn với số lượng khách thuê sụt giảm và tiền thuê ngày càng cao. Chính vì vậy, Chủ tịch Tập đoàn Takashimaya Yoshio Murata xác định sẽ để Takashimaya mở rộng sang các thị trường khác.
Trong đó, Việt Nam đang được định vị là thị trường tăng trưởng lớn nhất của Takashimaya nhờ sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và thượng lưu. Tuy nhiên, tại Việt Nam, tập đoàn đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các doanh nghiệp nội địa, Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc và "đồng hương" Aeon Mall từ Nhật Bản.
Zen Plaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2024
Top trung tâm thương mại tốt nhất Việt Nam: Tên và mô tả
Trong năm tài chính kết thúc vào tháng Hai vừa qua, doanh thu hoạt động kinh doanh của trung tâm tại Việt Nam tăng 2% lên 3 tỷ yên nhờ các sản phẩm dành cho trẻ em bán rất chạy. Takashimaya có kế hoạch mở rộng địa điểm tại Thành phố Hồ Chí Minh trong tương lai.
Takashimaya cũng đặt mục tiêu các hoạt động tại Việt Nam sẽ tăng gấp đôi tổng lợi nhuận hoạt động và thu nhập từ cổ tức lên 4,4 tỷ yên trong năm tài chính kết thúc vào tháng 2/2027.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала