Top trung tâm thương mại tốt nhất Việt Nam: Tên và mô tả

© Ảnh : CC BY-NC-ND 2.0 DEED / Lizzie PalmerZen Plaza
Zen Plaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2024
Đăng ký
Trung tâm thương mại Việt Nam không chỉ là nơi mua sắm mà còn là điểm hẹn thư giãn, vui chơi và tận hưởng cuộc sống. Đây cũng là lý do mà nhiều địa điểm ngày càng đầu tư phát triển. Dưới đây là top những trung tâm thương mại đã và đang là trung tâm tốt nhất tại Việt Nam.

Những trung tâm thương mại tốt nhất Việt Nam

Hà Nội

Tràng Tiền Plaza
Tràng Tiền Plaza là một trong những trung tâm thương mại quy mô lớn nhất tại Việt Nam, với diện tích rộng hơn 20.000m2. Đây là nơi tập trung của những thương hiệu nổi tiếng thế giới như Rolex, Cartier, Burberry, Zegna, Bvlgari… mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm sang trọng và cao cấp.
Ngoài việc mua sắm, Tràng Tiền Plaza còn cung cấp dịch vụ nhà hàng, ăn uống và giải trí đa dạng, tạo ra một trải nghiệm đầy đủ cho khách hàng. Đặc biệt, mỗi tầng của Tràng Tiền Plaza đều có khu vực chăm sóc em bé, tiện lợi cho các gia đình có trẻ nhỏ.
Tràng Tiền Plaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2024
Tràng Tiền Plaza
Kiến trúc nội thất của Tràng Tiền Plaza cũng gây ấn tượng mạnh với khách hàng, với phong cách đậm chất châu Âu, sử dụng hai màu trắng và vàng xen kẽ. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để các bạn trẻ thỏa sức "sống ảo".
Trung tâm thương mại Hàng Da Galleria
Chợ Hàng Da, nằm ở trung tâm khu thương mại trung tâm Hà Nội, là một trung tâm mua sắm ba tầng với nhiều quầy hàng đa dạng. Nhỏ hơn Đồng Xuân và cung cấp nhiều loại sản phẩm chọn lọc hơn, đây là nơi dành cho rượu vang, hoa, quần áo cũ và vải nhập khẩu.
Bên ngoài tòa nhà cũng rất đẹp như tranh vẽ với mặt tiền nhiều lỗ màu trắng và người ta dự đoán rằng một ngày nào đó toàn bộ nội thất có thể thay đổi từ quầy hàng trong chợ thành cửa hàng nhỏ.
Chợ Hàng Da là một nơi để mua các mặt hàng quần áo dùng một lần bao gồm váy, đầm và áo khoác và một số mặt hàng đáng mua nhất là quần áo cũ đầy phong cách.
Vincom Mega Mall Royal City
Vincom Mega Mall Royal City được so sánh như một "thành phố châu Âu" thu nhỏ với diện tích lên tới gần 30.000m2. Bên trong Vincom Mega Mall Royal City, các cửa hàng mua sắm được thiết kế hiện đại và phân bổ hợp lý để phục vụ tốt nhất theo nhu cầu chuyên biệt và đa dạng của khách hàng.
Vincom Mega Mall Royal City tập trung hàng trăm nhà hàng lớn nhỏ, độc đáo với ẩm thực 4 phương, có thể đáp ứng mọi nhu cầu ẩm thực của khách hàng. Ngoài ra, Vincom Mega Mall Royal City còn có thế giới trò chơi và các khu vui chơi dành cho mọi lứa tuổi như khu vui chơi giải trí TiNiWorld, KizCiti...
Vincom Mega Mall Royal City - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2024
Vincom Mega Mall Royal City
Đặc biệt, Vincom Mega Mall Royal City ấn tượng với khách hàng khi có Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom và sân trượt băng tự nhiên trong nhà.
Parkson Hà Nội
Trong năm 2008, Parkson đã mở trung tâm thương mại Viet Tower ở Hà Nội với tổng vốn đầu tư 6 triệu USD, là sự xuất hiện đầu tiên của họ tại thị trường này. Từng là trung tâm thương mại nổi tiếng và tốt nhất tại Hà Nội thời điểm đó, tuy nhiên sau 8 năm, trung tâm này đã phải đóng cửa vào ngày 15/12/2016. Một năm trước đó, Parkson cũng đóng cửa trung tâm tại Keagnam Landmark 72 (khai trương vào cuối năm 2011 với tổng vốn đầu tư 10 triệu USD, quy mô 5 tầng, tổng diện tích bán lẻ hơn 36.000 m2) do kinh doanh chưa hiệu quả. Sau 18 năm hoạt động tại Việt Nam, Parkson Việt Nam đã phải nộp đơn phá sản. Hiện tại, chỉ còn một trung tâm thương mại của Parkson hoạt động tại Quận 1, TP Hồ Chí Minh.
Parkson Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2024
Parkson Hà Nội
Savico Megamall
Savico Mega Mall là một trung tâm thương mại và khu siêu thị cao cấp được xây dựng tại cửa ngõ của Hà Nội, dẫn tới các tỉnh phía Bắc và vùng Đông Bắc. Đây là dự án trung tâm thương mại bán lẻ lớn nhất Việt Nam với số tiền đầu tư trên 700 tỷ đồng. Dự án đã được khai trương vào dịp năm mới 2012 để phục vụ nhu cầu mua sắm, giải trí và vui chơi của khách hàng.
Trung tâm thương mại Savico MegaMall bao gồm một tầng hầm và ba tầng nổi. Tầng 1 chuyên về thời trang, phụ kiện, trang sức, mỹ phẩm và nước hoa. Tầng 2 tập trung vào các gian hàng điện máy, nội thất và thời trang trẻ em. Tầng 3 là khu vực ẩm thực, nhà hàng và trung tâm giải trí. Các gian hàng được thiết kế và phân chia một cách hợp lý để mang lại trải nghiệm mua sắm và tham quan thoải mái và vui vẻ nhất cho khách hàng.
© Ảnh : TASCO MallSavico Megamall
Savico Megamall - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2024
Savico Megamall

Thành phố Hồ Chí Minh

Vincom Center
Vincom Center là một trong những trung tâm thương mại hàng đầu và sang trọng nhất ở Sài Gòn, nằm tại số 72 Lê Thánh Tôn và 45A Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1. Với diện tích bán lẻ lên đến 50.000 mét vuông và hơn 150 cửa hàng thời trang, nhà hàng, quán cà phê, khu vui chơi giải trí cao cấp từ tầng hầm B3 đến tầng L3, đây đã trở thành một trung tâm trải nghiệm hàng đầu cho cả người dân và du khách.
Cảnh Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2023
Top 10 thành phố lớn nhất Việt Nam hiện nay: tên và mô tả
Vincom Center Đồng Khởi không chỉ là điểm đến lý tưởng để mua sắm và thư giãn, mà còn là một tòa nhà "xanh" và tiết kiệm năng lượng. Bên cạnh việc phát triển không gian xanh bên trong và bên ngoài tòa nhà, Vincom Center Đồng Khởi còn sử dụng kính Low-E cho tất cả các khu vực trong tòa nhà và áp dụng các thiết bị công nghệ tiên tiến, hiện đại, tiết kiệm năng lượng để đóng góp vào bảo vệ môi trường.
Chợ Bình Tây
Chợ Bình Tây nằm ở vị trí chiến lược giữa 4 tuyến đường Tháp Mười - Lê Tấn Kế - Phan Văn Khỏe - Trần Bình, với diện tích rộng 25.000 m². Chợ này có kiến trúc hình chữ nhật, 12 cổng và được xây dựng theo phong cách kiến trúc Á Đông có tuổi đời gần 100 năm.
Chợ Bình Tây là trung tâm buôn bán lớn của TP Hồ Chí Minh, với hàng hóa được phân phối rộng khắp cả nước và thậm chí xuất khẩu sang Campuchia và các quốc gia khác. Đây cũng là điểm thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan.
Với diện tích lên tới 25.000 m2, chợ có tổng cộng 2.300 gian hàng, bày bán trên 30 mặt hàng khác nhau và được chia thành 5 khu vực rõ rệt. Khu vực tầng trệt (bao gồm cả mặt tiền chợ đường Tháp Mười): Đây là nơi trưng bày và bán các sản phẩm như chén dĩa, đồ sành sứ, nhang đèn, đinh kẽm, nón lá, gia vị khô, tranh ảnh,... Ngoài ra, bạn cũng có thể mua các loại túi xách, giày dép, trang sức với nhiều mẫu mã đẹp mắt tại khu vực này.
Sài Gòn Square
Sài Gòn Square được biết đến như một "thiên đường mua sắm giữa lòng thành phố". Vì thực sự rất khó để tìm được một địa điểm nào ở Sài Thành này để mua những bộ trang phục đẹp, độc đáo và không trùng lặp, đồng thời vừa phù hợp với túi tiền khi đến khu chợ này.
Hiện nay, Sài Gòn Square có hai trung tâm: Sài Gòn 1 nằm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1 và Sài Gòn Square 2 nằm trên đường Tôn Đức Thắng, Quận 1. Mặc dù nằm ngay giữa trung tâm thành phố, nhưng người ta vẫn thường gọi Sài Gòn Square là một "cái chợ" nhưng không phải là chợ thông thường mà là một khu "chợ cao cấp".
Gọi là "chợ" vì ở đây, quần áo và hàng hóa được phân loại và bày bán theo từng sạp, tương tự như chợ. Sài Gòn Square 2 có gần 350 sạp với nhiều mặt hàng đa dạng. Từ quần áo, giày dép, túi xách, kính mát, đồng hồ... và nhiều mặt hàng nhỏ khác mà không có bất kỳ trung tâm thương mại hoặc cửa hàng nào bên ngoài có đủ.
Diamond Plaza
Diamond Plaza, một trung tâm mua sắm cao cấp tại trung tâm quận 1, đã hoàn thành và mở cửa vào năm 1999. Nơi đây bao gồm một tòa nhà 22 tầng và một tòa nhà 15 tầng, với các cửa hàng, 6 rạp chiếu phim, nhà hàng, quán cà phê... Vị trí của trung tâm thương mại rất gần với các điểm du lịch nổi tiếng như nhà thờ Đức Bà, bưu điện Trung tâm, Dinh Độc Lập, đường sách Nguyễn Văn Bình, Thảo Cầm Viên…
Diamond Plaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2024
Diamond Plaza
Zen Plaza
Zen Plaza là một tòa nhà phức hợp trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê. Nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Trãi, Quận 1, Zen Plaza được bao quanh bởi không gian xanh mát với công viên xanh 23/9 phía trước.
Vị trí của Zen Plaza rất thuận tiện cho việc giao thương với hai hướng Đông - Tây nhờ sự kết nối với hai đại lộ chính là Võ Văn Kiệt, Mai Chí Thọ và hai tuyến cao tốc lớn nhất TPHCM là Long Thành và Trung Lương.
Từ "Zen" có nghĩa là thiền, biểu hiện một hình thức văn hóa của Nhật Bản, nhằm tìm kiếm sự bình an trong tâm hồn con người. Zen Plaza hiện có 14 tầng, với diện tích hơn 20 nghìn m2. Trong đó, tầng 1 đến 5 chuyên về thời trang, được chia thành các khu vực theo giới tính. Các tầng còn lại là khu vui chơi giải trí, nhà sách và có thêm 2 tầng hầm để giữ xe.
Chùa Tam Chúc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2024
Top 20 ngôi chùa lớn nhất Việt Nam: nổi tiếng và đẹp

Đà Nẵng

Lotte Mart
Lotte Mart Đà Nẵng là một trung tâm thương mại thuộc sở hữu của tập đoàn Lotte Hàn Quốc - một chuỗi siêu thị lớn cung cấp nhiều loại hàng tiêu dùng khác nhau. Nằm ở quận Hải Châu, cách trung tâm thành phố khoảng 2km, Lotte Mart được biết đến là một trung tâm thương mại sầm uất kết hợp giải trí, đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm và giải trí của cư dân Đà Nẵng. Lotte Mart có diện tích khoảng 24.000m2, bao gồm 5 tầng nổi và 1 tầng hầm. Tầng 1 tập trung các thương hiệu thức ăn nhanh như Lotteria, Jollibee, Paris Baguette và thương hiệu điện máy nổi tiếng Samsung.
Tầng 2 là nơi tập trung các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện cao cấp như: Nike, Levis, Sense, Joseph,...
Tầng 3 là khu siêu thị với nhiều loại hàng điện máy, đồ gia dụng, mỹ phẩm, văn phòng phẩm.
Tầng 4 là siêu thị tự chọn với các thương hiệu hàng đầu như Vinamilk, Vissan, Acecook, cung cấp nhiều loại hàng tươi sống và đáp ứng các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Tầng 5 kết hợp giữa khu vực ẩm thực và khu vực giải trí, mang lại trải nghiệm đầy đủ cho cả gia đình vào cuối tuần.
Vincom Plaza
Vincom Plaza được coi là một trong những biểu tượng tự hào của thành phố Đà Nẵng. Đây là một phần của chuỗi trung tâm thương mại Vincom do Tập đoàn Vingroup quản lý và phát triển. Với việc xây dựng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, Vincom Plaza Ngô Quyền cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm độc đáo và tiện lợi.
Trung tâm thương mại Vincom Đà Nẵng có diện tích rộng lớn lên đến 40.000m2, bao gồm 4 tầng nổi và 1 tầng hầm. Tại đây, có nhiều cửa hàng bán lẻ đa dạng từ các thương hiệu thời trang nổi tiếng đến cửa hàng điện tử, siêu thị thực phẩm và nhiều gian hàng thời trang, phụ kiện khác. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các thương hiệu nổi tiếng như Valentino Creations, Nike, Adidas, Emigo, PNJ,…
Ngoài ra, Vincom Plaza Ngô Quyền còn cung cấp nhiều dịch vụ và tiện ích khác như nhà hàng đa dạng về ẩm thực, rạp chiếu phim hiện đại, phòng tập thể dục và nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn khác. Với không gian sang trọng, thiết kế hiện đại và sự đa dạng về sản phẩm, dịch vụ.
© Ảnh : Official Social media account of the VincomVincom Plaza
Vincom Plaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2024
Vincom Plaza
Co.opmart
Đây có thể là điểm đến mua sắm quen thuộc của người dân Đà Nẵng và du khách khi đến thành phố này. Co.opmart Đà Nẵng là một trong những siêu thị của công ty Coopmart - một trong những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam. Hiện nay, có hai cơ sở siêu thị Co.opmart tại Đà Nẵng, đều được thiết kế và đầu tư trang bị cơ sở vật chất hiện đại.
Với mục tiêu mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, Co.opmart Đà Nẵng đã cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ đa dạng. Tại đây, khách hàng có thể tìm thấy nhiều loại mặt hàng, từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, đồ điện tử, đồ gia dụng cho đến quần áo, phụ kiện của nhiều thương hiệu khác nhau. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm vì sản phẩm tại Co.opmart luôn có xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo và giá thành phải chăng. Siêu thị cũng thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi và giảm giá để hỗ trợ khách hàng mua sắm hiệu quả hơn.
Ngoài việc là điểm đến mua sắm lý tưởng, Co.opmart Đà Nẵng còn là nơi khách hàng có thể tận hưởng các dịch vụ, tiện ích đa dạng như khu ẩm thực, nhà hàng, nhà sách, khu trò chơi cho trẻ em,...
CC BY-SA 4.0 / Abc2607 / Co.opmart
Co.opmart  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2024
Co.opmart
Metro
Siêu thị Metro Cash & Carry Đà Nẵng nằm trên đường Cách Mạng Tháng Tám với diện tích gần 30.000m2, cung cấp hơn 20.000 mặt hàng, đây là điểm mua sắm của các nhà bán buôn và bán lẻ trên toàn thành phố vì đây là trung tâm thứ sáu trong hệ thống trung tâm phân phối sỉ tự phục vụ tại Việt Nam. Vì vậy, nếu bạn muốn mua một lượng lớn hàng hóa, đây chắc chắn là địa điểm mua sắm lý tưởng.
90% hàng hoá và sản phẩm tiêu dùng tại Metro Đà Nẵng được sản xuất trong nước và 10% được mua từ các vùng lân cận của Đà Nẵng.
© iStock.com / Jui-Chi ChanChợ Hàn
Chợ Hàn - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2024
Chợ Hàn
Chợ Hàn
Chợ Hàn Đà Nẵng là một trong những chợ truyền thống lâu đời tại Đà Thành và vẫn thu hút đông đảo du khách đến thăm, chụp hình lưu niệm và mua sắm. Vị trí của chợ Hàn Đà Nẵng rất đắc địa, nằm ngay giao điểm của bốn con phố chính là Trần Phú, Hùng Vương, Bạch Đằng và Nguyễn Văn Linh. Nhờ vậy, chợ Hàn Đà Nẵng đã phát triển nhanh chóng và trở thành điểm mua sắm nổi tiếng của thành phố. Nơi đây thu hút một lượng lớn người dân địa phương và du khách trong và ngoài nước. Với các quầy hàng được bày trí đẹp mắt và gọn gàng, bạn có thể dạo quanh chợ để khám phá và tham quan các sạp hàng, trải nghiệm văn hóa và đời sống địa phương thú vị. Chợ Hàn Đà Nẵng cũng nổi tiếng với các mặt hàng như gia vị, đồ khô, mắm và vải vóc, đồ lưu niệm,...
Bãi biển Mỹ Khê ở thành phố Đà Nẵng, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2024
Top 20 bãi biển đẹp nhất Việt Nam: tên gọi và hình ảnh

● Mua sắm và giải trí

Tại các trung tâm thương mại ở Việt Nam, khách hàng có thể tìm thấy đa dạng loại hình mua sắm và giải trí như sau:
- Mua sắm: Trung tâm thương mại là nơi tập trung một lượng lớn cửa hàng bán lẻ, từ các thương hiệu quốc tế đến các thương hiệu địa phương. Khách hàng có thể tìm thấy đồ điện tử, thời trang, đồ gia dụng, sách vở, mỹ phẩm và nhiều sản phẩm khác. Ngoài ra, các trung tâm thương mại cũng thường có siêu thị, quầy buffet và nhà hàng để phục vụ nhu cầu mua sắm và ẩm thực của khách hàng.
- Giải trí: Ngoài việc mua sắm, các trung tâm thương mại còn cung cấp các dịch vụ giải trí như rạp chiếu phim, trung tâm karaoke, khu vui chơi trẻ em, trung tâm thể dục thể thao, khu vui chơi game, khu vui chơi truyền thống và nhiều tiện ích khác. Khách hàng có thể dành thời gian vui chơi và giải trí cùng gia đình và bạn bè sau khi hoàn thành việc mua sắm.
Tất cả những loại hình mua sắm và giải trí này tạo nên một không gian đa dạng và tiện ích cho khách hàng khi đến các trung tâm thương mại ở Việt Nam.

● Mua sắm và quà lưu niệm

Tại các trung tâm thương mại ở Việt Nam, bạn có thể tìm thấy nhiều loại hình mua sắm quà lưu niệm độc đáo và phong phú.
- Quà lưu niệm handmade: Tại các trung tâm thương mại, bạn có thể tìm thấy những sản phẩm quà lưu niệm được làm thủ công bởi các nghệ nhân địa phương. Đây là những món quà độc đáo và mang ý nghĩa văn hóa đặc trưng của Việt Nam.
- Quà lưu niệm văn hóa: Đây là những sản phẩm như gốm sứ, lụa, đèn lồng, hoa sen và những món đặc sản vùng miền, thường được thiết kế theo phong cách truyền thống và mang đậm nét đặc trưng của văn hóa Việt Nam.
- Quà lưu niệm thời trang: Ngoài những sản phẩm truyền thống, các trung tâm thương mại cũng cung cấp các sản phẩm thời trang như áo dài, nón lá, túi xách và phụ kiện làm từ các loại vải truyền thống như lụa, voan,... . Đây là những món quà lưu niệm phổ biến và được nhiều du khách quốc tế yêu thích.
Phở - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2024
Top những nhà hàng tốt nhất Việt Nam: Tên và mô tả

● Đánh giá về các trung tâm mua sắm ở Việt Nam

Việt Nam hiện đang có một số trung tâm thương mại và mua sắm hàng đầu, như Vincom, Lotte, Aeon Mall, hệ thống Big C, Co.opMart, và Crescent Mall. Các trung tâm này thường có không gian rộng lớn, đa dạng các cửa hàng, từ thời trang đến thực phẩm và dịch vụ khác nhau, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Ngoài ra, có một số trung tâm thương mại hiện đại và cao cấp như Vincom Landmark 81 ở TP.Hồ Chí Minh. Những trung tâm này thường có thiết kế đẹp mắt, cung cấp trải nghiệm mua sắm sang trọng và thuận tiện cho khách hàng.
Tóm lại, Việt Nam có một loạt các trung tâm thương mại và mua sắm khác nhau, từ sang trọng đến truyền thống, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Để có trải nghiệm mua sắm tốt nhất, người tiêu dùng nên lựa chọn các trung tâm thương mại có uy tín và đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
© Ảnh : Official Social media account of the Coopmart ĐÀ NẴNGCo.opMart
Co.opMart - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2024
Co.opMart
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала