Việt Nam có hai sân bay lọt top tốt nhất thế giới

© iStock.com / vinhdavSân bay quốc tế Nội Bài, miền Bắc Việt Nam.
Sân bay quốc tế Nội Bài, miền Bắc Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024.
Bảng xếp hạng của Skytrax được đưa ra dựa trên ý kiến của hàng triệu hành khách tới từ hơn 100 quốc gia đối với hàng loạt các tiêu chí cụ thể về chất lượng dịch vụ tại các nhà ga hành khách quốc tế, độ thuận tiện, thoải mái, khả năng ngôn ngữ, thái độ phục vụ của nhân viên…
Theo đó, trong bảng xếp hạng này, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh đó là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài (vị trí 96, tăng 31 bậc so với năm 2023) và Đà Nẵng (vị trí 94).
Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2024
TP.HCM sẽ tổ chức lại giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất
Đây là lần thứ 6 (từ năm 2016-2020 và năm 2024) Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài có mặt trong top 100 sân bay tốt nhất thế giới.
Du khách từ khắp nơi trên thế giới tham gia vào cuộc khảo sát để quyết định người chiến thắng của giải thưởng”, đại diện cảng hàng không quốc tế Nội Bài thông tin.
Vị đại diện này cho biết, trong năm qua đơn vị nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách. Nhiều biện pháp mang đến sự tiện ích, hài lòng hơn cho khách hàng đã được áp dụng tại sân bay như: Triển khai mô hình phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không, sân bay (A-CDM) - hạn chế những chuyến bay vòng chờ trên không, rút ngắn thời gian chờ đợi cho hành khách; Tổ chức nhiều hoạt động văn hoá ngay tại không gian sảnh chờ của sân bay...
Mọi người trong phòng chờ của sân bay. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2024
Top 10 sân bay lớn nhất thế giới 2024: Danh sách các quốc gia và tên gọi
Trước đó, ngày 1/1/2024, Nhà ga hành khách Quốc tế Đà Nẵng đã trở thành nhà ga đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được xếp hạng 5 sao theo tiêu chuẩn Skytrax, sau những nỗ lực không ngừng trong cải tiến cơ sở vật chất và nâng cao trải nghiệm hành khách.
Theo kết quả, những tiện ích được Skytrax đánh giá cao phải kể đến phòng chờ hạng thương gia, xe nôi cho em bé, khu vui chơi trẻ em, phòng mẹ và bé, xe đẩy mua sắm, phòng cầu nguyện, quầy tự làm thủ tục, quầy tự gửi hành lý, cửa xuất nhập cảnh tự động và cửa khởi hành tự động.
Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng cũng từng lọp “Top 10 sân bay cải tiến nhất thế giới” năm 2020.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала