Ấn Độ điều tra cáo buộc Nestle thêm đường vào ngũ cốc và sữa dành cho trẻ em

© AFP 2023 / Fabrice CoffriniNestle
Nestle - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chính quyền Ấn Độ mở cuộc điều tra về cáo buộc hãng Nestle của Thụy Sĩ thêm đường có hại vào ngũ cốc và sữa dành cho trẻ em được bán ở các nước có thu nhập trung bình và thấp.
"Cơ quan Tiêu chuẩn và An toàn Thực phẩm Ấn Độ xem xét các tuyên bố của tổ chức phi chính phủ Public Eye (Thụy Sĩ) và Mạng lưới Hành động Thực phẩm Trẻ em Quốc tế. Theo các nguồn tin chính thức, người ta khẳng định 15 sản phẩm Nestle Cerelac chứa trung bình 2,7 gam đường bổ sung trong mỗi khẩu phần ăn", - đại diện ban lãnh đạo cho biết.
Trước đó, tổ chức phi chính phủ Public Eye của Thụy Sĩ cho biết Nestlé thêm đường có hại trong ngũ cốc và sữa dành cho trẻ em bán ở các nước có thu nhập trung bình và thấp, trong khi các sản phẩm dành cho trẻ em ở các nước châu Âu không chứa thêm đường này.
Tổ chức này lưu ý hầu như tất cả các loại ngũ cốc dành cho trẻ sơ sinh Cerelac được bán cho trẻ từ sáu tháng tuổi trở lên đều chứa đường bổ sung, với mức trung bình khoảng 4 gam mỗi khẩu phần và lượng cao nhất 7,3 gam mỗi khẩu phần, được tìm thấy trong sản phẩm được bán ở Philippines. Phần lớn các sản phẩm sữa bột Nido dành cho trẻ từ 1 đến 3 tuổi cũng chứa đường bổ sung - trung bình gần 2 gam mỗi khẩu phần, với mức cao nhất là 5,3 gam được tìm thấy trong sản phẩm bán ở Panama.
Logo của tập đoàn đa quốc gia Thụy Sĩ và nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất thế giới, Nestle - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2021
Nestle ngừng bán gần 50 loại kem do nhiễm chất gây ung thư
Theo báo cáo, WHO cảnh báo việc tiếp xúc sớm với đường có thể làm tăng nguy cơ béo phì và các bệnh mãn tính khác, đồng thời Liên Hợp Quốc kêu gọi cấm bổ sung đường trong thực phẩm dành cho trẻ sơ sinh và trẻ em dưới ba tuổi từ năm 2022.
Sau thông tin về việc bổ sung đường vào số sản phẩm của Nestle, giá cổ phiếu của công ty giảm 5,4% trên Sở giao dịch chứng khoán Bombay xuống mức thấp 2.409,55 rupi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала