Truyền thông nêu mục tiêu cuộc tấn công của Israel ở Iran

© AFP 2023 / Jack GuezMáy bay chiến đấu F-15 của Không quân Israel.
Máy bay chiến đấu F-15 của Không quân Israel. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Mục tiêu cuộc tấn công của Israel vào Iran là một radar phòng không tham gia vào việc bảo vệ cơ sở hạt nhân Natanz, ABC TV đưa tin, dẫn lời một quan chức Mỹ.
Kênh truyền hình này cho biết: “Người Israel đang nhắm mục tiêu vào một radar phòng không vốn là một phần của hệ thống bảo vệ cơ sở hạt nhân Natanz”.
Kênh truyền hình này đưa tin một máy bay chiến đấu của Israel đã bắn 3 tên lửa trong cuộc tấn công vào Iran. Đánh giá sơ bộ cho thấy radar đã bị vô hiệu hóa nhưng việc đánh giá vẫn chưa hoàn tất.
Theo truyền thông Mỹ, đêm thứ Năm, Israel đã thực hiện một cuộc tấn công trả đũa “có giới hạn” nhằm vào các mục tiêu ở Iran. Vụ nổ được báo cáo gần thành phố Isfahan. Cơ quan nhà nước Iran IRIB đưa tin, tại một số tỉnh của nước này, các hệ thống phòng không đã phản ứng khi máy bay không người lái tiếp cận. Tasnim khẳng định các cơ sở hạt nhân ở tỉnh Isfahan hoàn toàn an toàn. Đồng thời, ba quan chức Iran xác nhận với New York Times rằng mục tiêu của cuộc tấn công là căn cứ không quân gần Isfahan. Ngoại trưởng Iran Hossein Amir Abdollahian cho biết các máy bay không người lái bị bắn hạ ở Isfahan không gây ra bất kỳ thiệt hại nào và cáo buộc giới truyền thông "thân Israel" đang cố gắng phóng đại tác động của cuộc tấn công.
Iran tấn công bằng tên lửa - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2024
Iran đe dọa tấn công cơ sở hạt nhân của Israel
Cuộc tấn công diễn ra gần một tuần sau khi Iran tiến hành cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn vào Israel.
Trước đó, IAEA báo cáo rằng Iran đã tăng sản lượng uranium được làm giàu lên 60%, bao gồm cả tại cơ sở dưới lòng đất ở Natanz.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала