Báo chí đưa tin Tổng thống Thụy Sĩ gửi thư cho Tổng thống Nga ngay sau khi ông Putin tái đắc cử

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Thụy Sĩ Viola Amherd đã gửi thư cho Tổng thống Nga ngay sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử.
Trong thư, nữ Tổng thống ngỏ lời chia buồn với Nga trong tương quan xảy ra vụ tấn công khủng bố ở ngoại ô Matxcơva, ấn phẩm Blick của Thụy Sĩ thông báo, dẫn nguồn từ đại diện Bộ Quốc phòng Thụy Sĩ, người đã gọi bức thư là “lời kêu gọi đối thoại trong thời điểm khó khăn”.

“Bức thư chứa đựng lời chia buồn trong tương quan xảy ra vụ tấn công khủng bố ở ngoại vi Matxcơva ngày 22 tháng 3 và chia sẻ cảm thông với những người phải gánh chịu hậu quả của trận lũ lụt gần đây ảnh hưởng đến một số vùng của nước Nga”, - báo Blick dẫn lời ông Lorenz Frischknecht cho biết.

Cảnh Stockholm, Thụy Điển - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2024
Sĩ quan Thụy Điển vạch trần sự dối trá của phương Tây về Nga
Theo ông, bức thư là “lời kêu gọi đối thoại trong thời điểm khó khăn”. Trong thông điệp của mình, bà Amherd nhấn mạnh rằng việc tôn trọng luật pháp quốc tế và các nguyên tắc được ghi trong Hiến chương Liên Hợp Quốc phải trở thành “chiếc la bàn chỉ hướng để đạt được hòa bình và thịnh vượng”.
Đồng thời, đại diện Bộ Quốc phòng Thuỵ Sĩ khẳng định bức thư này không phải là lời chúc mừng ông Putin tái đắc cử Tổng thống Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала