- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga nắm quyền kiểm soát làng Bogdanovka ở DNR

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhMột quân nhân của lữ đoàn Cô Dắc riêng biệt mang tên "Terek" khi đang tác chiến tại vị trí chiến đấu theo hướng Soledar của Chiến dịch quân sự đặc biệt.
Một quân nhân của lữ đoàn Cô Dắc riêng biệt mang tên Terek khi đang tác chiến tại vị trí chiến đấu theo hướng Soledar của Chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các đơn vị Nga từ nhóm “Phía Nam” đã kiểm soát điểm dân cư Bogdanovka ở CHND Donetsk, đẩy lùi hai cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina, khiến đối phương tổn thất tới 440 binh sĩ trong ngày qua, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
“Các đơn vị từ nhóm “Phía Nam” đã giải phóng hoàn toàn điểm dân cư Bogdanovka ở CHND Donetsk, cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và giáng đòn mạnh gây thiệt hại về nhân lực và trang thiết bị cho Lữ đoàn cơ giới số 53 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu định cư Krasnohorovka của DNR”, - thông cáo chiến sự cho biết.
Ngoài ra, theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng, quân Nga đã đẩy lùi hai cuộc phản công của Lữ đoàn cơ giới số 93 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu định cư Chasov Yar và phía tây điểm dân cư Krasnoe ở DNR.
“Thiệt hại của đối phương lên tới 440 binh sĩ, 3 ô tô và 1 xe chiến đấu của tổ hợp tên lửa phòng không «Osa-AKM». Trong trận đấu pháo, hoả lực Nga đã bắn trúng phá huỷ 1 khẩu pháo D-20 152 mm, 1 xe chiến đấu của tổ hợp tên lửa phóng loạt «Grad», 2 Trạm tác chiến điện tử “Nota”, cũng như 5 kho đạn dược dã chiến của Lực lượng Vũ trang Ukraina”, - Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.
Công tác chiến đấu của lựu pháo Gyacinth của Cụm lực lượng phía Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga tấn công kho nhiên liệu máy bay của Không quân Ukraina

Hướng Kherson: Lực lượng vũ trang Ukraina mất 50 quân nhân

"Các đơn vị từ nhóm «Dnepr» đã giáng đòn hoả lực vào điểm tập trung nhân lực và trang bị của Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 23 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 121 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực Vysshetarasovka, Nikopol vùng Dnepropetrovsk, Berislav và Zolotaya Balka vùng Kherson. Đối phương mất tới 50 quân nhân, 4 ô tô, cũng như 1 pháo tự hành M107 175 mm do Mỹ sản xuất", - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Nhóm quân Nga «Phía Tây» và «Trung tâm» tiêu diệt khoảng 400 binh sĩ và nhiều pháo của LLVT Ukraina

“Trong quá trình hoạt động chiến sự, nhóm “Phía Tây” của Nga đã tiêu diệt đã 50 binh sĩ, phá huỷ 1 xe chiến đấu bộ binh và 2 ô tô của đối phương. Ngoài ra trong cuộc phản pháo quân Nga đã triệt hạ 1 khẩu pháo M777 155 mm và 2 pháo 105 mm M119 mm do Mỹ sản xuất, 2 pháo tự hành 152 mm "Msta-B", 1 pháo tự hành 152 mm "Akatsiya", 1 pháo tự hành 122 mm "Gvozdika", 4 lựu pháo 122 mm D-30, 1 pháo chống tăng 100 mm MT-12 "Rapier", 1 xe chiến đấu của tổ hợp phóng loạt tên lửa "Grad", cũng như 1 Trạm radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất", - Bộ Quốc phòng thống kê rõ.
Trong khi đó, nhóm «Phía Đông» diệt gần 400 chiến binh Ukraina.
Công tác chiến đấu của lựu pháo Gyacinth của Cụm lực lượng phía Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga phá hủy 7 máy bay Ukraina trong tuần qua

"Kết quả hoạt động chiến sự của nhóm «Phía Đông» khiến Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất tới 360 chiến binh, 1 xe chiến đấu bọc thép, 8 ô tô, 1 khẩu pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất, cũng như khu kho trữ nhiên liệu dành cho các thiết bị quân sự", - thông cáo chiến sự cho biết.

Phòng không Nga bắn hạ 194 UAV Ukraina và 8 rocket từ tổ hợp phóng loạt trong một ngày

“Trong một ngày đêm qua, các phương tiện phòng không đã bắn hạ 194 máy bay không người lái và 8 rocket từ tổ hợp phóng loạt tên lửa HIMARS và «Uragan» của Ukraina", - thông cáo cho biết.
Tổng cộng kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, lực lượng Nga đã loại khỏi vòng chiến 592 máy bay quân sự Ukraina, 270 máy bay trực thăng, 22.289 máy bay không người lái, 508 hệ thống tên lửa phòng không, 15.816 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.269 xe chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt, 9.008 pháo dã chiến và súng cối, cũng như 21.205 đơn vị xe quân sự chuyên dụng đặc biệt của đối phương.
Công tác chiến đấu của tàu chở dầu thuộc nhóm Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 164 UAV và 2 quả bom JDAM của Ukraina trong ngày

Kiev mất tới 100 binh sĩ gần Staromayorsky và Urozhayny ở DNR

“Các đơn vị Nga từ nhóm «Phía Đông» đã chiếm giữ các cứ điểm thuận lợi hơn và giáng đòn đánh bại nhân lực cùng trang thiết bị của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 128 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Staromayorskoye và Urozhainoye của CHND Donetsk", - cơ quan quân sự Nga cho biết trong thông cáo.

Cần lưu ý rằng tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina ở đây trong ngày qua lên tới 100 chiến binh. Ngoài ra, Kiev còn mất 2 xe chiến đấu bọc thép, 5 ô tô, 1 khẩu pháo FH-70 155 mm do Anh sản xuất, 1 lựu pháo D-30 122 mm và 2 Trạm tác chiến điện tử «Nota».
Công binh quân khu “Trung tâm” rà phá bom mìn, xây dựng công sự và tổ chức hàng rào không chất nổ  theo hướng Krasnyi Lyman trong chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Ukraina mất thêm một xe tăng Abrams ở hướng Avdeevka

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала