- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga có thể giành chiến thắng ở Ukraina sớm hơn nhiều người dự đoán

© Sputnik / Alexander Melnikov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của Lực lượng phòng thủ bức xạ, hóa học và sinh học (RKhBZ) Liên bang Nga
Quân nhân của Lực lượng phòng thủ bức xạ, hóa học và sinh học (RKhBZ) Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2024
Đăng ký
Nga có thể giành chiến thắng trong cuộc xung đột ở Ukraina sớm hơn nhiều người dự đoán, điều này có thể xảy ra ngay trong năm nay, đây là nội dung một bài viết đăng trên Politico của Andrew Michta, người đứng đầu sáng kiến tại Trung tâm Chiến lược và An ninh Scowcroft ở Hội đồng Đại Tây Dương (là tổ chức bị Nga cấm hoạt động trên lãnh thổ của mình)
Theo ông, Liên bang Nga có thể giành chiến thắng trong cuộc xung đột ngay cả trước khi kết thúc nhiệm kỳ tổng thống hiện tại của đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden.
“Với tình hình thực tế đang xấu đi, chiến thắng của Nga ở Ukraina có thể xảy ra sớm hơn nhiều dự đoán, thậm chí có thể trước khi Tổng thống Mỹ Joe Biden kết thúc nhiệm kỳ”, tác giả nhận định.
Hệ thống tên lửa phòng không Strela-10 trong khu vực chiến dịch đặc biệt ở LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
NATO và EU đang gây áp lực lên Tây Ban Nha và Hy Lạp về chuyển giao hệ thống phòng không cho Ukraina
Như Điện Kremlin đã tuyên bố, tình hình ở Ukraina có thể chuyển sang hướng hòa bình, với điều kiện là phải tính đến tình hình thực tế; Tổng thống Nga Vladimir Putin sau đó cho rằng, nếu Ukraina muốn tiến trình đàm phán thì không cần phải có những cử chỉ sân khấu, chỉ cần hủy bỏ sắc lệnh cấm đàm phán với Nga. Theo ông, Nga chưa bao giờ phản đối việc giải quyết xung đột ở Ukraina bằng các biện pháp hòa bình, nhưng phải tuân thủ những đảm bảo về an ninh cho Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала