Phương Tây đang bên bờ vực của cuộc đụng độ quân sự trực tiếp giữa các cường quốc hạt nhân

© Ảnh : Telegram/Ministry of Foreign Affairs of the Russian FederationBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phương Tây đang đứng trước bờ vực của một cuộc xung đột quân sự trực tiếp giữa các cường quốc hạt nhân vì sự ủng hộ của nước này đối với Ukraina, đe dọa dẫn tới nhiều hậu quả thảm khốc, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

“Đồng thời, người phương Tây đang cố gắng cân bằng một cách nguy hiểm trên bờ vực của một cuộc xung đột quân sự trực tiếp giữa các cường quốc hạt nhân, gây ra nhiều hậu quả thảm khốc”, - Bộ trưởng nói trong một thông điệp video tới những người tham gia Hội nghị Matxcơva về không phổ biến vũ khí hạt nhân.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BNG Nga: Phương Tây tống tiền hạt nhân, yêu cầu chuyển quyền kiểm soát ZNPP cho Kiev
Theo ông, điều đặc biệt đáng lo ngại là “bộ ba” các quốc gia hạt nhân phương Tây nằm trong số những nhà tài trợ chính cho Kiev. Bộ trưởng cho biết thêm, Matxcơva coi đây là rủi ro chiến lược nghiêm trọng dẫn đến sự gia tăng mức độ nguy hiểm hạt nhân.
Ông lưu ý rằng thế giới hiện đang trải qua một cuộc khủng hoảng trong hệ thống kiểm soát vũ khí, giải trừ quân bị và không phổ biến vũ khí hạt nhân, phản ánh sự suy thoái sâu sắc chưa từng thấy trong lĩnh vực an ninh quốc tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала