- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại sứ quán Nga: Viện trợ quân sự mới của Anh cho Kiev sẽ rơi vào “hố đen không đáy”

© Ảnh : Facebook / Russian Embassy in LondonĐại sứ quán Nga tại London
Đại sứ quán Nga tại London - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại sứ quán Nga tại London tuyên bố rằng gói hỗ trợ quân sự mới cho Ukraina là nỗ lực tuyệt vọng nhằm thay đổi động lực đáng thất vọng của cuộc xung đột với sự trợ giúp của một "khoản tài trợ" khác, trong khi lẽ ra số tiền này có thể được dùng để giải quyết những vấn đề ở chính nước Anh.
Đó là ý kiến trong bài bài bình luận do phái đoàn đại diện ngoại giao chuyển cho Sputnik.

“Một nỗ lực tuyệt vọng, với sự trợ giúp của một “khoản tài trợ” khác hòng thay đổi động lực của cuộc xung đột ở Ukraina đang khiến phương Tây thất vọng, bây giờ được thực hiện bằng số tiền moi từ túi những người dân đóng thuế ở Anh. Số tiền lẽ ra có thể được dùng để giảm bớt những triệu chứng đau đớn nhất của “cuộc khủng hoảng giá sinh hoạt” đang được cảm nhận sâu sắc ở Anh rồi sẽ chìm vào “hố đen không đáy” Ukraina theo cách không thể cứu vãn", Đại sứ quán Nga tại London thông báo.

Trước đó, trong chuyến thăm Ba Lan Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã tuyên bố phân bổ thêm 500 triệu bảng hỗ trợ quân sự cho Kiev. Sớm hơn nữa, các nhân vật trọng trách ở Phố Downing thông báo rằng Anh cũng sẽ cung cấp cho Ukraina gói thiết bị quân sự lớn nhất, bao gồm cả tên lửa hành trình tầm xa Storm Shadow.
Thủ tướng Anh Rishi Sunak - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Sunak hứa sẽ dành cho Ukraina gói viện trợ lớn nhất

Quan điểm chung của Nga

Nga cho rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina không những cản trở việc giải quyết mà còn trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào cuộc xung đột và phương Tây đang «đùa với lửa». Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina cũng đều trở thành mục tiêu hợp pháp để Nga tấn công. Theo lời ông, Hoa Kỳ và NATO đang trực tiếp tham gia vào xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân lực cho Kiev ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không hề góp phần thúc đẩy đàm phán mà chỉ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала