- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Sunak hứa sẽ dành cho Ukraina gói viện trợ lớn nhất

© AP Photo / Jon SuperThủ tướng Anh Rishi Sunak
Thủ tướng Anh Rishi Sunak - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Anh Rishi Sunak hứa hẹn với Ukraina sẽ dành cho nước này gói viện trợ quân sự lớn nhất trị giá hơn 617 triệu USD, cùng 400 phương tiện và hàng nghìn đơn vị vũ khí, tờ Guardian đưa tin.

Rishi Sunak hứa hẹn sẽ dành cho Ukraina gói viện trợ quân sự lớn nhất trong lịch sử nước Anh… Thủ tướng hứa sẽ cung cấp thiết bị, bao gồm 400 phương tiện, 1.600 đơn vị vũ khí và 4 triệu viên đạn, cũng như số tiền tài trợ 500 triệu bảng Anh (hơn 617 triệu USD)”, - ấn phẩm viết.

Cần lưu ý rằng do gói viện trợ này nên tổng số tiền hỗ trợ của Vương quốc Anh dành cho Ukraina trong năm tài chính hiện tại sẽ lên tới 3 tỷ bảng Anh. Khoản tài trợ này, theo các quan chức cho biết, sẽ đến từ nguồn dự trữ của kho bạc nhà nước và được sử dụng để cung cấp đạn dược, các phương tiện phòng không, máy bay không người lái do Anh sản xuất và hỗ trợ công binh cho tiền tuyến Ukraina.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Anh Grant Shapps - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Anh bị cáo buộc gian lận để giúp Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала