Mỹ có thể sử dụng vũ khí hạt nhân do thất bại ở Ukraina

© Depositphotos.com / CurraheeshutterVụ nổ hạt nhân
Vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà Trắng có thể sử dụng vũ khí hạt nhân nhằm tránh thất bại ở Ukraina trong năm bầu cử, cựu nhà phân tích CIA Ray McGovern đề xuất trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Dialogue Works.

“Tôi sợ năm nay, vì cuộc bầu cử <…> những người <…> cố vấn cho Biden sẽ nói: Thưa Tổng thống, điều duy nhất còn lại của chúng ta là sử dụng vũ khí hạt nhân công suất thấp <…> Điều này sẽ có ích. như một bài học tốt cho người Nga”, ông lưu ý.

Theo chuyên gia, Washington có thể sẽ thực hiện bước đi như vậy do sự thất bại của chế độ Kiev sẽ không cho phép người đứng đầu Nhà Trắng hiện tại giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống. Và trong tình huống như vậy, chính quyền sẽ không thể tránh khỏi các thủ tục pháp lý, điều này có thể dẫn đến án tù cho họ, ông nói thêm.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2024
Phương Tây đang bên bờ vực của cuộc đụng độ quân sự trực tiếp giữa các cường quốc hạt nhân
Cựu nhà phân tích giải thích có nhiều bằng chứng cho thấy Ngoại trưởng Antony Blinken, Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan, Tổng thống Mỹ Joe Biden và con trai ông Hunter có liên quan đến hối lộ và các vấn đề tương tự khác.
Đồng thời, Nga sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân, đặc biệt khi nước này giành chiến thắng ở Ukraina, McGovern kết luận.
Ngày 2/4, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu trong cuộc gặp với lãnh đạo các Lực lượng vũ trang Nga cho biết, kể từ tháng 1, Lực lượng vũ trang Ukraina mất hơn 80 nghìn quân nhân, 14 nghìn đơn vị vũ khí các loại, trong đó có hơn 1.200 chiếc. xe tăng và các loại xe chiến đấu bọc thép khác. Ông cũng tuyên bố quân Ukraina, sau thất bại trong cuộc phản công mùa hè, cố gắng giành được chỗ đứng trên một số phòng tuyến không thành công, và quân đội Nga tiếp tục đẩy kẻ thù về phía tây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала