Trump gọi phiên tòa New York là can thiệp bầu cử

© Courtesy of the Fulton County Sheriff's OfficeẢnh hồ sơ của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức lưu tại Nhà tù Quận Fulton ở Atlanta, Georgia ngày 24/8/2023
Ảnh hồ sơ của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức lưu tại Nhà tù Quận Fulton ở Atlanta, Georgia ngày 24/8/2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Mỹ và có khả năng là ứng cử viên Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới, Donald Trump, lần nữa gọi phiên tòa đang diễn ra chống lại ông ở New York là sự “can thiệp bầu cử”.

“Những gì đang xảy ra là sự can thiệp vào bầu cử và mọi người đều biết điều đó”, ông Trump nói với các phóng viên trước khi phiên tòa bắt đầu.

Cựu tổng thống lần nữa gọi quá trình này là “cuộc săn phù thủy” và bày tỏ tin tưởng vào việc tòa án đang tương tác với giới lãnh đạo chính trị ở Washington.
“Tôi chỉ muốn mọi người hiểu điều này: Việc này được thực hiện để săn lùng đối thủ của vị tổng thống tồi tệ nhất trong lịch sử đất nước chúng ta”, Trump nói.
Phiên toà hôm thứ Hai bắt đầu với loạt vấn đề về thủ tục. Hiện tại, như phóng viên Sputnik đưa tin, Thẩm phán Juan Mercan đang chỉ đạo bồi thẩm đoàn được bầu vào tuần trước.
"Bạn phải đưa ra quyết định trong trường hợp này dựa trên bằng chứng", ông nói.
Cựu Tổng thống Donald Trump phát biểu với các phóng viên trong giờ nghỉ giải lao tại tòa án ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2024
Ông Trump gọi phiên tòa hình sự ở New York là cuộc đàn áp chính trị
Theo ông, phán quyết của bồi thẩm đoàn không nên được đưa ra dưới ảnh hưởng thiên vị của ai đó. Trump ngồi im lặng trên băng ghế và lắng nghe thẩm phán.
Quá trình này đang thu hút sự quan tâm ngày càng tăng từ báo chí. Tổng cộng có hơn trăm nhà báo trong tòa án. Không phải ai cũng có đủ chỗ trong phòng xử án và nhiều người theo dõi phiên tòa từ phòng bên cạnh. Hàng chục đoàn làm phim túc trực bên ngoài. Lời mở đầu của bên công tố và bên bào chữa dự kiến ​​sẽ diễn ra tại tòa hôm nay.
Tòa án ở New York đang xem xét vụ án Trump bị buộc 34 tội làm sai lệch hồ sơ kinh doanh liên quan đến việc trả tiền cho hai phụ nữ, trong đó có ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels, để giữ im lặng về cáo buộc ngoại tình của họ. Hình phạt tối đa có thể áp dụng cho tổng số cáo buộc chống lại Trump là 136 năm tù. Bản thân cựu tổng thống tuyên bố mình vô tội và không có căn cứ để khởi kiện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала