- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đức trì hoãn việc giao xe bọc thép MRAP cho Ukraina

© Ảnh : Ralf SchulzeTòa nhà Quốc hội Đức
Tòa nhà Quốc hội Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đức trì hoãn việc bắt đầu cung cấp xe bọc thép MRAP (bảo vệ chống mìn) với khả năng chống mìn tăng cường cho Ukraina do vấn đề phụ tùng thay thế sản xuất tại Hoa Kỳ và các hạn chế về giấy phép xuất khẩu từ Hoa Kỳ sang Đức, tờ báo Bild đề cập đến các tài liệu được công bố.
Như Bild lưu ý, Ukraina và công ty Flensburger Fahrzeugbau GmbH (FFG) ký hợp đồng sản xuất tổng cộng 400 chiếc xe như vậy.
Tổng khối lượng đặt hàng do Đức tài trợ lên tới 315 triệu euro.
Tờ báo trích dẫn tài liệu của Bộ Quốc phòng Đức đề ngày 9/2023, cung cấp dữ liệu cho thấy FFG dự kiến ​​cung cấp 20 thiết bị trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 10/2024. Như vậy, trong thời gian này dự kiến ​​sẽ gửi tổng cộng 200 xe. Tuy nhiên, việc giao hàng chưa bao giờ bắt đầu.
“Cho đến nay, chưa có một chiếc xe loại này nào được giao. Việc giao xe được lên kế hoạch vào năm 2024 theo nhiều giai đoạn”, ấn phẩm trích dẫn bình luận của đại diện Bộ quốc phòng trước yêu cầu của tờ báo.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích châu Âu giúp Ukraina ít hơn Mỹ
Theo Bild, lịch giao hàng bị hủy vào đầu năm 2024 và hoãn lại một thời điểm sau đó. Thay vì 200 xe, dự kiến ​​chỉ có 100 chiếc MRAP được giao trong năm nay. Đồng thời, việc bắt đầu giao hàng bị hoãn lại từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2024.
Như tờ báo làm rõ, trích dẫn lời của đại diện FFG, “các bộ phận của xe bọc thép được sản xuất tại Mỹ và chuyển đến Đức để lắp ráp hoàn chỉnh”, điều này, theo ấn phẩm, có thể gây ra gián đoạn lịch trình giao hàng. Bild trích dẫn các nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Đức, cũng cho biết thêm chậm trễ trong việc giao hàng cho đến nay do “những hạn chế về giấy phép xuất khẩu từ Hoa Kỳ sang Đức”.
Trước đó, Bild, trích dẫn cuộc điều tra riêng, đưa tin Đức cung cấp cho Ukraina 66 chiếc xe SUV bọc thép BATT UMG sản xuất ở nước thứ ba không có lớp bảo vệ chống lại tên lửa và mìn, với mức giá cao gấp ba lần so với dự kiến.
Nga cho rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina vi phạm quy định, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào cuộc xung đột và đây là trò chơi “đùa với lửa”. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Theo ông, Mỹ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân sự ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin cho rằng việc trang bị vũ khí phương Tây cho Ukraina không góp phần vào đàm phán và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала