- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin: Mỹ đang đổ thêm dầu vào lửa bằng việc cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraina

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Mỹ tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa bằng việc cung cấp tên lửa tầm xa cho Kiev, nhưng kết quả của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina là kết luận đã được định trước: Nga sẽ thắng, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov tuyên bố.
"Họ tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa. Họ sẽ không thể thay đổi bất cứ điều gì về kết quả chiến dịch quân sự đặc biệt. Kết quả là một kết luận được định trước và diễn biến tình hình hiện tại trên các mặt trận đã chứng minh điều này. Chúng tôi sẽ thắng." – ông Peskov nói trong cuộc phỏng vấn với Pavel Zarubin, một đoạn trong đó đã được đăng trên kênh Telegram của nhà báo.
Ông Dmitry Peskov đã bình luận như vậy về thông tin “Mỹ bí mật cung cấp tên lửa tầm xa cho Kiev”.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Mỹ trực tiếp can dự vào xung đột ở Ukraina

Ông Peskov bình luận về việc Mỹ bí mật gửi tên lửa tầm xa cho Ukraina

Bình luận về việc Mỹ bí mật cung cấp tên lửa tầm xa cho Kiev, ông Peskov nói rằng đây là sự xác nhận thêm về sự tham gia của Mỹ vào xung đột Ukraina.
“Mỹ tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa, vi phạm luật pháp trong nước và một lần nữa khẳng định họ có liên quan trực tiếp đến cuộc xung đột này”, ông Peskov nói.
 Tên lửa ATACMS  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Từ hồi tháng 3 Mỹ đã bí mật chuyển tên lửa ATACMS cho Ukraina
Hôm thứ Tư, Lầu Năm Góc xác nhận với Sputnik về việc chuyển tên lửa chiến thuật tác chiến ATACMS tầm mở rộng sang Ukraina để sử dụng “trong lãnh thổ có chủ quyền của Ukraina”. Theo nguồn tin, các tên lửa đã được đưa vào gói viện trợ quân sự công bố hồi tháng 3 và đã đến Ukraina vào tháng 4. Truyền thông đưa tin rằng Ukraina đã sử dụng chúng hai lần để tấn công các mục tiêu nằm sâu trong tuyến sau của Nga.
Nga cho rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina cản trở việc giải quyết xung đột, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào chiến sự và đang "đùa với lửa". Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Theo ông, Hoa Kỳ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí, mà còn đào tạo quân nhân Ukraina ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào đàm phán và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала