- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ cáo buộc Trung Quốc thiếu trung lập trong vấn đề Ukraina

© AP Photo / Andy WongQuốc kỳ Mỹ và Trung Quốc
Quốc kỳ Mỹ và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Đại diện thường trực của Hoa Kỳ tại NATO Julianne Smith cho biết trong cuộc phỏng vấn với Politico rằng Trung Quốc không phải là một bên trung lập trong cuộc xung đột ở Ukraina.
“Trung Quốc không thể tuyên bố rằng họ là một bên trung lập tuyệt đối trong trường hợp này (trong xung đột ở Ukraina), trên thực tế, họ chọn phe Nga”, bà Julianne Smith nói.
Truyền thông viết rằng Hoa Kỳ được cho là đang quan sát thấy sự gia tăng nguồn cung cấp nhiều loại vật liệu khác nhau của Trung Quốc cho Nga, đồng thời bà Smith thừa nhận rằng chúng có thể được sử dụng không chỉ cho mục đích quân sự, mà còn cho các mục đích hòa bình. Theo bà, trong số những thứ khác, chúng ta đang nói về việc cung cấp kỹ thuật vi điện, công nghệ UAV và nitrocellulose.
Trước đó, tờ Wall Street Journal dẫn nguồn tin cho biết Mỹ đang xây dựng các biện pháp trừng phạt tài chính đối với một số ngân hàng Trung Quốc nhằm buộc Bắc Kinh cắt đứt quan hệ thương mại với Nga vì lo ngại rằng hoạt động thương mại với Trung Quốc đã tăng cường sản xuất quốc phòng của Nga. Liên bang Nga sẽ có thể đánh bại Ukraina trong "cuộc chiến tiêu hao".
Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2024
Tổng thống Belarus: Mỹ không thể đối phó với liên minh Nga và Trung Quốc
Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhiều lần tuyên bố rằng Trung Quốc phản đối các lệnh trừng phạt đơn phương bất hợp pháp của Mỹ. Trung Quốc và Nga có quyền phát triển hợp tác kinh tế thương mại không hạn chế. Trung Quốc kêu gọi Hoa Kỳ ngừng chính trị hóa, cũng như sử dụng các vấn đề thương mại, kinh tế, khoa học và kỹ thuật làm công cụ và vũ khí. "Trung Quốc sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp Trung Quốc", Bắc Kinh tuyên bố.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, hợp tác kinh tế giữa Nga và Trung Quốc liên quan trực tiếp đến cuộc đấu tranh cho một trật tự thế giới công bằng, Moskva và Bắc Kinh sẽ tiếp tục đấu tranh vì dân chủ hóa quan hệ kinh tế quốc tế, nơi sẽ không có chỗ cho các chính sách trừng phạt của phương Tây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала