Mỹ phê duyệt bán tên lửa trị giá 1,275 tỷ USD cho Ba Lan

© AFP 2023Lầu Năm Góc
Lầu Năm Góc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã phê duyệt thỏa thuận cho phép bán tên lửa chống radar tầm xa có điều khiển cho Ba Lan trị giá khoảng 1,275 tỷ USD. Cơ quan Hợp tác An ninh của Lầu Năm Góc cho biết.
Theo cơ quan này, chính phủ Ba Lan đã đề nghị Washington tạo cơ hội để nước này mua 360 tên lửa AARGM-ER, cũng như các thiết bị, phần mềm, phụ tùng thay thế, dịch vụ hậu cần và giúp đỡ đào tạo sử dụng loại đạn kể trên.
“Thương vụ được đề xuất sẽ thúc đẩy chính sách đối ngoại và các mục tiêu an ninh quốc gia của Hoa Kỳ thông qua việc tăng cường an ninh cho một đồng minh NATO nhằm đảm bảo ổn định chính trị và tiến bộ kinh tế ở châu Âu”, - Lầu Năm Góc cho biết.
Thủy quân lục chiến Mỹ quan sát một chiếc trực thăng AH-64 Apache tại Sân bay Bost, Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2023
Mỹ cấp cho Ba Lan trực thăng Apache từ kho của mình đến khi chuyển giao máy bay mới
Cùng với đó, Bộ này còn thông báo rằng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã phê duyệt một thỏa thuận bán loại tên lửa tương tự cho Hà Lan với giá khoảng 700 triệu USD.
Quốc hội Hoa Kỳ đã được thông báo về các giao dịch nói trên. Cơ quan lập pháp Hoa Kỳ hiện có một tháng để xem xét chúng và thông qua quyết định ngăn chặn nếu thấy cần thiết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала