Việt Nam điều tra tập đoàn Thuận An: Vận mệnh các dự án trăm tỷ ở TP.HCM

© Ảnh : PixabayThành phố Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
Đăng ký
Liên quan vụ Tập đoàn Thuận An, các chủ thầu ở TP.HCM khẳng định, vụ việc không ảnh hưởng đến tiến độ các dự án mà doanh nghiệp này tham gia thi công trên địa bàn thành phố.
Thuận An đã cam kết hoàn thành đúng tiến độ. Trường hợp nếu để xảy ra chậm trễ, làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án, chủ đầu tư tại TP.HCM sẽ tạm ngừng và chấm dứt hợp đồng theo quy định.

TP.HCM thông tin về ảnh hưởng vụ Thuận An tới các dự án tại địa phương

Chiều 25/4, tại họp báo về các vấn đề kinh tế - xã hội ở TP.HCM, đại diện các chủ đầu tư đã thông tin về ảnh hưởng của vụ việc Tập đoàn Thuận An tại các dự án ở TP.HCM.
Theo đó, Tập đoàn Thuận An đang tham gia xây dựng một số gói thầu thuộc dự án trọng điểm của TP.HCM như đường vành đai 3 TP.HCM (gói XL5) và hầm chui Nguyễn Văn Linh (hầm XL2). Các dự án này do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư.
Ngoài ra, Thuận An còn tham gia xây dựng Dự án xây dựng kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên (gói XL5, và XL6) do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM làm chủ đầu tư.
Tại buổi họp báo, ông Lê Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, cả 2 gói thầu có sự tham gia của Tập đoàn Thuận An do ban này làm chủ đầu tư đến nay vẫn đang được thi công, và nhà thầu cũng đã cam kết làm đúng tiến độ.
Theo ông Hùng, tập đoàn Thuận An đảm nhận 105 tỷ, chiếm 40% tổng giá trị gói thầu xây lắp thuộc dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh. Đến nay, tập đoàn đã thi công xong 40% khối lượng công việc.
 Thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2024
TP.HCM mời Thuận An làm việc về 4 gói thầu
Đối với gói thầu thuộc dự án đường vành đai 3 TP.HCM, Thuận An đảm nhận 610 tỷ đồng, tương đương 26,5% tổng giá trị của gói thầu. Gói thầu này hiện cũng đang tiếp tục được thi công và phía tập đoàn khẳng định sẽ hoàn thành đúng tiến độ.
Với dự án xây dựng kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên, ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng - Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM cho biết, Thuận An chỉ đảm nhận giá trị 13,8% tại gói thầu XL5, và 11,7% tại gói thầu XL6.
"Ngay sau khi có thông tin liên quan đến lãnh đạo Tập đoàn Thuận An bị bắt và điều tra, chủ đầu tư đã mời người đại diện pháp luật của đơn vị này lên làm việc. Người này khẳng định nhà thầu Thuận An sẽ tiếp tục làm các gói thầu và cam kết thực hiện đúng tiến độ đề ra", báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Dũng thông tin.
Cũng theo ông Dũng, phía Thuận An đã cử người và điều động máy móc đến công trường dự án để đảm bảo tiến độ xây dựng 2 gói thầu XL5 và XL6.
Tuy nhiên, nếu thời gian tới Thuận An có chậm trễ trong việc xây dựng, làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án thì chủ đầu tư sẽ tạm ngừng và chấm dứt hợp đồng theo quy định.
Đồng thời, tiến hành thu hồi tạm ứng, tịch thu bảo lãnh hợp đồng, báo cáo UBND TP.HCM để đề xuất làm phần khối lượng công việc còn lại của nhà thầu Thuận An - TAG chưa làm xong, có thể giao cho các nhà thầu khác là thành viên các gói thầu nêu trên đủ năng lực, kinh nghiệm.

Các chủ thầu mời Thuận An lên làm việc

Như Sputnik đã đưa tin trước đó, chủ đầu tư các dự án ở TP.HCM đã có thư mời Thuận An lên làm việc về 4 gói thầu trong các dự án mà tập đoàn này đảm nhiệm.
Tập đoàn Thuận An cho biết sẽ báo cáo tình hình thi công và cam kết đảm bảo tiến độ. Thuận An khẳng định cơ cấu nhân sự, người đại diện pháp luật, tài chính... của doanh nghiệp hiện đã được đảm bảo.
Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Thuận An - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2024
Lý do Nguyễn Duy Hưng bị bắt: Lộ thêm nhiều thông tin về tập đoàn Thuận An
Tại buổi làm việc với chủ đầu tư của dự án xây dựng kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên hôm 23/4, Thuận An cam kết tập trung người, vật tư, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thiện các hạng mục gói thầu XL5, XL6 .
Cụ thể, trước ngày 27/4, doanh nghiệp sẽ cử người thuộc ban chỉ huy công trường, đội thi công (chỉ huy trưởng, 2 cán bộ kỹ thuật, 2 đội thi công trên mỗi gói thầu)… có mặt trên công trường để làm việc.
Đồng thời, tập kết ít nhất 4 máy đào, 4 máy ủi, 4 xe ô tô, 2 máy lu… và trình chủ đầu tư đầy đủ hồ sơ pháp lý của thiết bị để thi công công trình. Trình đơn vị tư vấn giám sát và chủ đầu tư xem xét hồ sơ pháp lý của nguồn vật liệu cát san lấp. Cùng với đó, tập kết cống bê tông ly tâm, sắt thép… về công trường trước ngày 30/4.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала