Người tuyên bố có thể "hô mưa, gọi gió" cho TP.HCM lên tiếng xin lỗi

© AP Photo / Eugene HoshikoMột người qua đường trong cơn mưa lớn ở Tokyo
Một người qua đường trong cơn mưa lớn ở Tokyo - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Liên quan tới vụ ông Lê Minh Hoàng có khả năng cầu mưa, từng cầu cho lúa ở huyện Mỹ Đức (Hà Nội) bớt ngã đổ vì gió, tối 15/4 lãnh đạo UBND huyện Mỹ Đức đã thông tin thêm về sự việc.
Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, qua buổi làm việc giữa UBND xã Bột Xuyên và xã Mỹ Thành với ông Lê Minh Hoàng, ông này đã nhận lỗi về việc nói có khả năng cầu nguyện cầu mưa cho TP.HCM và cầu nguyện cho cây lúa bớt đổ ngã.
"Ông Hoàng đã xin lỗi về thông tin không đúng sự thật. Ông Hoàng nhận sai và xin rút lại hết các văn bản đã gửi", vị lãnh đạo UBND huyện Mỹ Đức nói.
Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết đã nắm thông tin về việc trên địa bàn có người dân tên Lê Minh Hoàng là người vừa được giới thiệu để vào TPHCM "cầu mưa", giúp người dân Nam Bộ thoát cảnh hạn hán.
Lãnh đạo huyện cho biết vụ việc xuất phát tự nhận thức của ông Hoàng. Từ trước đến nay, địa phương chưa từng ghi nhận "năng lực" này của ông.
Sau khi nắm sự việc, huyện đã chỉ đạo xã Mỹ Thành (nơi thường trú của ông Hoàng) và công an xác minh. Sau khi nhận chỉ đạo, UBND xã Mỹ Thành và công an đã có buổi làm việc với ông Hoàng, hiện chưa có kết quả xử lý.
Máy bay - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2023
Đường băng sân bay Vinh bị nứt do nắng nóng
Trước đó, ngày 14/4, ông Lê Minh Hoàng (sinh năm 1967, ngụ huyện Mỹ Đức, Hà Nội) cho biết, ông vừa đặt xong vé máy bay để sáng 15/4 bay từ Hà Nội vào TP.HCM nhằm “cầu mưa” giúp bà con TP.HCM thoát cảnh oi bức sau nhiều ngày nắng nóng 38 – 40 độ C.
Ông Hoàng nói thêm, trong chuyến đi này, ông sẽ mang theo các số liệu ghi chép, báo cáo cầu mưa thành công thời gian qua để trình lên cơ quan chức năng TP.HCM xem xét.
Hai bên sẽ thống nhất phương pháp cầu mưa như thế nào, mỗi tháng bao nhiêu trận mưa. Nếu được người dân thành phố ủng hộ, ông sẽ giúp mọi người đến năm 2025. Ông Hoàng ước tính trong 4 ngày sẽ cầu được mưa tại khu vực TP.HCM.
Người dân đi xe tay ga trong cơn mưa tầm tã ở Hà Nội, Việt Nam  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2024
Người “sở hữu sức mạnh siêu nhiên” cầu mưa cho TP.HCM là ai?
"Trong vòng 20 năm, chỉ một lần tôi mất 28 ngày cầu mới có mưa. Hầu như 4 ngày cầu mưa đều thành công 100%. Có những nơi trời nắng 41-42 độ C, tôi cầu 11-17h đã có mưa ầm ầm. Tuy nhiên, cầu mưa nhanh quá sẽ kèm gió to, giông lốc. Do đó, tôi sẽ cầu cho TP.HCM có 1 trận mưa trong vòng 4 ngày, gió nhẹ để bà con giải nhiệt", báo Dân trí dẫn lời ông Hoàng.
Theo ông, nhiều người vẫn hoài nghi "sức mạnh siêu nhiên" của ông. Lần này, ông vào TP.HCM là “người thật việc thật” để giúp bà con. Ông cũng khẳng định, ông không phải đi kiếm tiền, lừa đảo lấy tiếng mà vì thật lòng thương bà con.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала