- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: Hoa Kỳ chưa rút ra bài học từ chính sách thất bại ở Afghanistan

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng, Washington
Nhà Trắng, Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ chưa rút ra được bất kỳ bài học nào từ chính sách thất bại của Washington ở Afghanistan, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Galuzin tuyên bố với các nhà báo.
Hôm thứ Sáu ở Tashkent nhà ngoại giao Nga đã tham gia vòng tham vấn chính trị kế tiếp với Bộ Ngoại giao Uzbekistan.
“Thật đáng tiếc, người Mỹ không rút ra được bài học nào cho mình… họ cũng đã thất bại ở Afghanistan”, ông Galuzin nói khi trả lời câu hỏi về nguyên nhân và hậu quả của tình hình ở Afghanistan.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Mỹ trực tiếp can dự vào xung đột ở Ukraina
Thứ trưởng Ngoại giao Nga nhắc rằng sau 20 năm người Mỹ cố gắng “quản lý” Afghanistan, đến năm 2021, khi phong trào Taliban* lên nắm quyền, lực lượng của Hoa Kỳ đã tháo chạy khỏi đó một cách nhục nhã, «theo đúng nghĩa đen là bỏ rơi những cư dân địa phương muốn cùng người Mỹ ra đi».

“Đây là thất bại kế tiếp trong chính sách của Mỹ, không chỉ ở Afghanistan mà còn trong chính sách quốc tế của Hoa Kỳ nói chung, vốn luôn cho rằng họ có quyền áp đặt trật tự mà họ cho là cần thiết ở bất kỳ khu vực nào trên thế giới. Ảo tưởng sai lầm sâu sắc", ông Galuzin nói thêm.

* Phong trào đang bị Liên Hợp Quốc trừng phạt vì hoạt động khủng bố
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала